<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 4,600 ดอลลาร์อีกครั้ง เพราะนักเทรดหันมาสนใจการ Hard Fork

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่านักเทรดในตลาด cryptocurrency นั้นกำลังเฉลิมฉลองการขึ้นราคาของวันจันทร์ ที่ราคาของ Bitcoin ได้มีการพุ่งของราคาขึ้นมาที่ 4,600 ดอลลาร์อีกครั้ง และ SegWit นั้นก็มีส่วนแบ่งการตลาดด้านการทำธุรกรรมไปแล้วประมาณ 10%

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ มูลค่าตลาดรวมของเหรียญคริปโตนั้นได้ทะลุผ่าน 150 พันล้านดอลลาร์ไปแล้วอีกครั้งหนึ่ง ซึ่ง Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะเป็นเหรียญคริปโตที่มีราคาเบรคเอาท์ออกจากระดับ 4,400 ดอลลาร์ของสัปดหา์ที่แล้วไปได้

ซึ่งข้อมูลล่าสุดจาก Coinmarketcap นั้นได้แสดงให้เห็นถึงราคาของ Bitcoin ในปัจจุบันที่อยู่ที่ 4,584 ดอลลาร์

ทางผู้สนับสนุน SegWit นั้นดูเหมือนว่าจะมีความพึงพอใจกับผลของการโต้เถียงของสัปดาห์ที่ผ่านมาในด้านของเทคโนโลยีดังกล่าวที่กำลังเป็นไปได้สวย

ซึ่งการใช้เทคโนโลยีดังกล่าวที่ถูกเปิดใช้งานขึ้นเมื่อช่วงสิงหาคมที่ผ่านมานั้น ได้มีอัตราสูงขึ้นจาก 7% เป็น 10% ในเวลาแค่สัปดาห์เดียว


ส่วนตลาดเหรียญ Altcoin นั้น ดูเหมือนว่าผู้คนกำลังให้ความสนใจไปที่ Bitcoin เสียเป็นส่วนใหญ่ โดยหากสังเกตที่เหรียญ 50 อันดับแรกจะพบว่าราชาแห่งเหรียญคริปโตดังกล่าวกินส่วนแบ่งการตลาดไปถึง 50% ในขณะที่เหรียญ NEO ร่วงลงไปถึง 13% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และ OMG ที่ร่วงลงไปถึง 6.82%

เหรียญ​ Civic ของนาย Vinny Lingham ที่ก่อนหน้านี้ราคาขึ้นไปสู่จุดสูงสุดที่ 0.70 ดอลลาร์นั้น ได้ร่วงลงมาที่จุดต่ำสุดที่ 0.28 ดอลลาร์ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา

สาเหตุหลักๆที่ทำให้เหรียญ altcoin มีราคาเป็น “สีแดง” แทบจะทั้งกระดานนั้นหลักๆเป็นเพราะว่าผู้คนกำลังให้ความสนใจในตัว hard fork สองตัวที่กำลังจะมาถึง

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

“เงินจะไหลเวียนกลับเข้ามาในเร็วๆนี้” กล่าวโดยนาย Chris Burniske

โดยจะมี Bitcoin Gold และ SegWit2x ที่กำลังจะมาถึงเร็วๆนี้ ซึ่งนักลงทุนกำลังพยายามตุน Bitcoin เอาไว้เพื่อที่จะได้เหรียญใหม่มาฟรีๆอีกสองเหรียญ เหมือนกับคราวของ Bitcoin Cash ที่เคยเกิดขึ้นไปแล้ว

ตลาดไทยทะลุ 150,000 บาท

สำหรับตลาดไทยอย่าง Bx นั้นได้มีอัตราการเพิ่มขึ้นของราคาที่สอดคล้องกับตลาดโลกเช่นกัน โดยราคานั้นได้ทะลุและ breakout ออกมาจาก 150,000 บาทตั้งแต่เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin อยู่ที่ 153,101 บาทต่อ 1 BTC และมีโวลลุ่มการซื้อขายอยู่ที่ 469.97 BTC

ส่วนตลาดไทยอย่าง Tdax นั้น ราคาของ Bitcoin ยังถูกกว่าราคาของตลาด Bx อยู่ โดยในขณะนี้มีราคาอยู่ที่ 148,287 บาท แม้ว่าสภาพคล่องจะมีน้อยกว่าก็ตาม

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น