<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ดูไบจะรวบรวมการขึ้นทะเบียนที่ดินบนระบบ Blockchain ทั้งหมด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กรมที่ดินดูไบ (Dubai Land Department – DLD) ได้ออกมาประกาศว่าจะเป็นหน่วยงานแรกของโลกที่จะกรมที่ดินในดูไบซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐบาลที่รับผิดชอบด้านการจดทะเบียนและการจัดตั้งธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในเอมิเรตกำลังดำเนินการและดำเนินการธุรกรรมทั้งหมดในเอมิเรตกำลังพยายามนำเอาระบบด้านการลงทะเบียนอสังหาริมทรัพย์ทั้งหมดขึ้นไปอยู่บน Blockchain ซึ่งเราจะได้เห็นตัวอสังหาริมทรัพย์ของดูไบทั้งหมดจะถูกบันทึกลงในระบบ blockchain ภายใน 2-3 ปีนี้

คำประกาศโดยสื่อรัฐบาลดูไบ บอกว่า:

“DLD ได้สร้างระบบ blockchain โดยใช้ฐานข้อมูลที่ชาญฉลาดและปลอดภัยซึ่งจะบันทึกสัญญาเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ทั้งหมดรวมถึงการลงทะเบียนเช่าและเชื่อมโยงกับ Dubai Electricity & Water Authority (DEWA) ระบบโทรคมนาคมและทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับตั๋วเงิน ระบบ Blockchain มีฐานข้อมูลอสังหาริมทรัพย์แบบอิเล็กทรอนิกส์ที่มีความปลอดภัย ประกอบด้วยฐานข้อมูลผู้เช่าส่วนบุคคลรวมทั้งบัตรประจำตัวของ Emirates และความถูกต้องของวีซ่าพำนักและช่วยให้ผู้เช่าสามารถชำระเงินด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์โดยไม่จำเป็นต้องเขียนเช็คหรือพิมพ์เอกสารใดๆ กระบวนการทั้งหมดนี้สามารถดำเนินการทางอิเล็กทรอนิกส์ภายในไม่กี่นาทีได้ตลอดเวลาและจากที่ใดก็ได้ในโลกโดยไม่จำเป็นต้องไปที่องค์กรภาครัฐใดๆ”

ระบบ blockchain ถูกพัฒนาโดย Emirates Real Estate Solutions (ERES) ด้วยเทคโนโลยีที่ร่วมมือกับพันธมิตรอื่นๆ รวมทั้ง Emirates Identity Authority, DEWA, wasl Asset Management Group หรือหนึ่งในนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดของดูไบและ Emirates NBD ซึ่งเป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในเอมิเรตส์

ความคิดริเริ่มนี้เป็นส่วนหนึ่งของ “กลยุทธระบบ Blockchain ของดูไบ” ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อที่จะบันทึกและประมวลผลทั้งเอกสารและธุรกรรม ทั้งหมด 100% บนระบบ blockchain ภายในปี 2020 ซึ่งคำสั่งที่จะใช้ระบบ blockchain นี้ถูกประกาศโดย Hamdan bin Mohammed มงกุฏราชกุมารของดูไบ ในเดือนตุลาคมในปี 2016 ที่ผ่านมา

‘จากความคิดริเริ่มนี้ DLD จะสามารถสร้างฐานข้อมูล Blockchain สำหรับอสังหาริมทรัพย์ในดูไบได้ทั้งหมดซึ่งจะสามารถใช้ได้กับลูกค้าของ DLD ตลอดจนรัฐบาลและคู่ค้าภาคเอกชนทุกราย’” ประกาศเพิ่มเติม ‘”เทคโนโลยีนี้จะช่วยให้นักลงทุนที่อาศัยอยู่ในดูไบและทั่วโลกสามารถตรวจสอบข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ได้รับการสนับสนุนโดยลายเซ็นประทับตรา เพื่อเพิ่มความถูกต้องของข้อมูลความน่าเชื่อถือของธุรกรรมการลงทุนและความโปร่งใสและความชัดเจนของตลาด’

ผู้อำนวยการ DLD Butti bin Mejren กล่าวเพิ่มเติมว่า:

“ความคิดนี้ยังคงเป็นแค่ช่วงต้น ในอนาคตอันใกล้นี้เราจะได้เห็นพาร์ทเนอร์จำนวนมากที่จะมาเข้าร่วมระบบ Blockchain เพื่อปรับปรุงบริการลูกค้ารวมถึงการธนาคาร การจำนองและระบบสาธารณูปโภค และการบำรุงรักษา เป้าหมายของเราคือรวมบริการด้านอสังหาริมทรัพย์และแผนกทั้งหมดเข้าด้วยกันบนแพลตฟอร์มเดียว”

เมืองดูไบมีความแน่วแน่ที่จะเป็นเมืองแรกของโลกที่กำลังจะก้าวสู่เมืองแห่งระบบ Blockchain ที่รวบรวมทุกสิ่งตั้งแต่สนามบินจนไปถึงระบบการชำระเงินทั่วประเทศหรือแม้กระทั่ง สกุลเงิน Crypto ของรัฐที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี blockchain

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ส่วนในประเทศอื่นเช่น ญี่ปุ่นยังสามารถวางทะเบียนทรัพย์สินทั้งหมดของตนลงในระบบ Blockchain โดยการรวบรวมทรัพย์สินและการลงทะเบียนที่ดินทั้งหมดในพื้นที่เขตเมืองพื้นที่ทำการเกษตรและป่าไม้ซึ่งรวมถึงที่ดินจำนวน 230 ล้านแปลงและอาคาร 50 ล้านหลังในปี 2566 เส้นทางเมืองในเมืองที่จะถูกเลือกจะเริ่มในฤดูร้อน ปี 2018

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น