<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: รัฐบาลดูไบจะเปิดตัวเหรียญ Crypocurrency ตัวแรกของเมือง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐบาลท้องถิ่นของเมืองดูไบนั้นได้ออกมาเปิดตัวเหรียญ cryptocurrency นามว่า emCash อ้างอิงจากรายงานของสำนักข่าวท้องถิ่น Arabian Business ซึ่งเหรียญดังกล่าวนี้จะถูกใช้จ่ายสำหรับบริการของรัฐบาลและที่ไม่เป็นของรัฐบาล

โดยอ้างอิงจากนาย Ali Ibrahim หรือรองรองอธิบดีของ Dubai Economy นั้น เหรียญ emCash จะสามารถใช้กับ “บริการของรัฐบาลและที่ไม่เป็นของรัฐบาล” ได้ตามกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นการซื้อกาแฟไปจนถึงการจ่ายค่าเทอมให้ลูก หรือการจ่ายค่าน้ำค่าไฟ เป็นต้น

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

เมืองดูไบเริ่มหันหน้าเข้าหาเทคโนโลยี Blockchain

ความยืดหยุ่นและสะดวกของ cryptocurrency ทำให้โซลูชันดังกล่าวนั้นถือเป็นเรื่องวินวินสำหรับเมืองดูไบ ซึ่งรัฐบาลของดูไบนั้นดูเหมือนว่าจะเข้าข้างเทคโนโลยี Blockchain เป็นอย่างมาก โดยพวกเขามองมันว่าเป็นคลื่นลูกใหม่ของการเปลี่ยนกระบวนทัศน์ของเทคโนโลยี และต้องการที่จะปรับตัวใช้มัน โดยอ้างอิงจากนาย Ibrahim เขากล่าวว่า

“ด้วยสภาพแวดล้อมที่มีแต่การแข่งขัน และความต้องการที่จะปรับตัวใช้นวัตกรรมใหม่ๆนั้นทำให้เมืองดูไบเป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับทำธุรกิจ โปรเจ็คนี้คือตัวอย่างที่ดี ว่าความทะเยอทะยานที่เราเห็นนี้ จะทำให้เราสามารถสร้างระบบเศรษฐกิจแบบใหม่ขึ้นมาได้ ซึ่งมันจะเอาเทคโนโลยี Blockchain มาใช้เพื่อทำให้การทำธุรกรรมถูกลง, เร็วขึ้น และมีความปลอดภัยมากขึ้น ในขณะที่ยังแสดงถึงความได้เปรียบของรัฐบาล, ธุรกิจ และลูกค้าทั่วไปที่เอาเทคโนโลยีนี้มาใช้”

เทคโนโลยี Blockchain นั้นเป็นเทคโนโลยีที่ถือกำเนิดขึ้นมากับเหรียญ Bitcoin โดยสามารถนำมันไปใช้ประโยชน์ในหลายๆด้านมากมาย และในปัจจุบันประเทศหลายๆประเทศนั้นก็เริ่มมีการนำเอาเทคโนโลยีนี้ไปปรับใช้แล้ว ก่อนหน้านี้รัฐบาลดูไบได้ออกมาตั้งเป้าเพื่อที่จะเป็นรัฐบาลแห่ง Blockchain ให้ได้ภายในปี 2020 อีกด้วย

ส่วนในประเทศอื่นๆนั้น ก่อนหน้านี้รัฐบาลประเทศญี่ปุ่นก็เคยออกมาประกาศเปิดตัวเหรียญ J-Coin หรือเหรียญ cryptocurrency ที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยมีเงินเยนมาแบคไว้แบบ 1:1 โดยมีเป้าหมายเพื่อลดการใช้เงินสดลง ซึ่งจะถูกเปิดตัวในช่วงกีฬาโอลิมปิคในปี 2020 ที่จะถึงนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น