<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ให้บริการด้านพลังงานในญี่ปุ่นเปิดตัวแพคเกจค่าไฟฟ้าที่ต่ำลงสำหรับกับนักขุด Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ให้บริการด้านพลังงานหมุนเวียนสัญชาติญี่ปุ่นนาม Looop ได้ออกมาประกาศเปิดตัวแพคเกจค่าไฟฟ้าใหม่ เพื่อช่วยลดต้นทุนให้กับนักขุด Bitcoin และ cryptocurrency อื่นๆ โดยแพคเกจดังกล่าวนี้จะคิดเป็น flat rate รายเดือน ในกรณีที่มีการใช้พลังงานไฟฟ้าไปถึงในระดับที่กำหนดไว้ ในพื้นที่ให้บริการของ Tokyo Electric Power Company

ราคาค่าไฟฟ้า Flat rate

บริษัท Looop Co. Ltd เป็นบริษัทสัญชาติญี่ปุ่นผู้ให้บริการด้านพลังงานไฟฟ้าหมุนเวียนจากธรรมชาติ และรวมถึงพลังงานไฟฟ้าจากแหล่งอื่นๆ โดยบริษัทดังกล่าวนี้ “ถูกก่อตั้งขึ้นมาเพื่ออุทิศตัวสร้างพลังงานไฟฟ้าจากเซล์พลังงานแสงอาทิตย์สำหรับพื้นที่ๆได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหวครั้งใหญ่” โดยในเว็บไซต์ยังได้เขียนอธิบายไว้ว่าบริษัทดังกล่าวนั้นเปิดให้บริการมาแล้วตั้งแต่ปี 2011 โดยมีการพัฒนาด้วยระบบ “พลังงานแสงอาทิตย์ที่สามารถติดตั้งได้ด้วยพวกเราเอง” ซึ่งผลิตภัณฑ์ของพวกเขาประกอบไปด้วยกังหันไฟฟ้า, แผ่นโซลาร์เซล, Biomass, พลังไฟฟ้าน้ำ และระบบพลังงานใต้พิภพ

หลังจากการคืนอำนาจให้กับบริษัทพลังงานเอกชนไปเมื่อปีที่แล้วช่วงเดือนเมษายน บริษัท Looop ได้มีผู้ใช้บริการมากกว่า 55,000 ครัวเรือน อ้างอิงจาก IT Media

บริษัทดังกล่าวได้ออกมาประกาศเปิดตัวแพคเกจบริการด้านพลังงานไฟฟ้าสำหรับนักขุดเหรียญโดยเฉพาะ ในพื้นที่ให้บริการของบริษัท Tokyo Electric Power Company (TEPCO) โดย Looop จะเรียกแพคเกจนี้ว่า “Mining Flat” ซึ่งนักขุดในประเทศญี่ปุ่นสามารถที่จะลงทะเบียนบริการดังกล่าวได้แล้วในเดือนนี้

Looop ได้อธิบายว่าผู้บริโภคสามารถที่จะลงทะเบียนเพื่อใช้งานระบบสัญญาไฟฟ้า “1 กิโลวัตต์” ที่จะสามารถใช้ค่าไฟ 250 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมงด้วยเรทอัตราที่ 6,170 เยน ลูกค้ายังสามารถที่จะลงทะเบียนสัญญาเพิ่มได้ อย่างเช่นที่แพคเกจ “3 กิโลวัตต์” สำหรับ 750 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง ส่วนจำนวนไฟฟ้าที่เกินมาจากแพคเกจจะถูกชาร์จที่ 22 เยนต่อ 1 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง

โดยอ้างอิงจาก IT Media นั้น ค่าใช้จ่ายไฟฟ้าสำหรับ 3kW นั้นจะมีราคาที่ถูกกว่า 16.9% ที่ TEPCO จะทำการชาร์จเป็นประจำอยู่แล้ว

ประเทศญี่ปุ่นเริ่มจริงจังกับการขุด Bitcoin

บริษัทในประเทศญี่ปุ่นหลายๆบริษัทเริ่มที่จะมีการหันมาลงทุนด้านการขุด Bitcoin แล้ว เมื่อเดือนที่แล้วบริษัทผู้ให้บริการด้านอินเทอร์เนตยักษ์ใหญ่อย่าง GMO ก็ได้ออกมาประกาศว่าจะกระโดดเข้ามาเป็นหนึ่งในผู้เล่นของตลาดการขุด Bitcoin และรวมถึงการผลิตชิพสำหรับสร้างเครื่องขุด ASIC ด้วย โดยพวกเขากล่าวว่าจะทำการลงทุนเงินเป็นจำนวน 10 พันล้านเยนเพื่อสร้างฟาร์มขุดดังกล่าวในสแกนดิเนเวียร์

นอกจากนั้นก็ยังมีกลุ่มบริษัทขนาดใหญ่ DMM ที่ได้ออกมาประกาศเช่นกันว่าพวกเขาจะทำการสร้าง “ฟาร์มขุดขนาดใหญ่คุณภาพสูงในญี่ปุ่น ที่ไม่มีใครสามารถมาเทียบได้” โดยอ้างอิงจาก Nikkei นั้น ทาง DMM ยังมีแผนการที่จะใช้เงินลงทุน 10 พันล้านเยนลงทุนในตลาดการขุดเหรียญคริปโตด้วย

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

และยังมีเมื่อสัปดาห์ที่แล้วบริษัท SBI Holdings และ Monex Group ได้ออกมาประกาศว่ากำลังสร้างเหมืองขุดเป็นของตัวเองเช่นกัน

นาย Shoichiro Nakamura หรือประธานบริษัท Looop ได้ออกมาเน้นย้ำว่าการขุด Bitcoin นั้นกินพลังงานไฟฟ้าสูงมาก โดยเขากล่าวว่า

“มูลค่าไฟฟ้าที่สูงเกินไปทำให้มันเป็นปัญหาด้านคอขวดในประเทศญี่ปุ่น ที่เป็นกำแพงสำหรับนักขุดที่ต้องการจะเจาะตลาดการขุดเหรียญคริปโต ผมอยากจะให้การสนับสนุนบริษัทด้านการขุดในประเทศด้วยการทำให้ราคาค่าไฟฟ้าถูกลง”

ในขณะเดียวกัน ผู้บริโภคในญี่ปุ่นทั่วๆไปก็สามารถที่จะจ่ายค่าไฟฟ้าด้วย Bitcoin ได้แล้ว่านผู้ให้บริการด้านการแลกเปลี่ยนที่ชื่อว่า Remixpoint

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น