<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หนึ่งในสายการบินที่ใหญ่ที่สุดในโลก Lufthansa กำลังวางแผนระดมทุน ICO

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในสายการบินที่ใหญ่ที่สุดของยุโรปร่วมมือกับแพลตฟอร์มการท่องเที่ยวในระบบ Blockchain ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการประมูลราคาเพื่อสำรวจการใช้งานเทคโนโลยีนี้

ในการประกาศวันนี้ Lufthansa Group ได้ลงนามข้อตกลงกับบริษัท Winding Tree ซึ่งเป็นบริษัท Startup ในสวิตเซอร์แลนด์ เป็นธุรกิจ B2B แบบ decentralised และสร้างบนระบบ blockchain ของ Ethereum

ภายหลังจากข้อตกลงนั้นนาย Maksim Izmaylov หรือ CEO ของ Winding Tree กล่าวว่าในช่วงระยะเริ่มต้นพวกเขาจะช่วยเหลือ Lufthansa ในการสร้างและทดสอบ App ในการท่องเที่ยวในรูปแบบ decentralised บนระบบ blockchain ตามข้อกำหนดของสายการบิน ในขณะที่ Lufthansa จะรวบรวม APIs ไว้กับแพลตฟอร์มของ Winding Tree

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

นาย Reinhard Lanegger ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ Lufthansa Innovation Hub กล่าวให้สัมภาษณ์กับ CoinDesk ว่า ทาง Lufthansa สนใจที่จะสำรวจตัวอย่างการใช้งานที่จะนำข้อมูลการ booking, จองตั๋วใหม่ (Rebooking) และข้อมูลการท่องเที่ยวไปเก็บไว้บน blockchain

ในการทดสอบระยะยะสั้นนี้ เขากล่าวว่า การที่ Lufthansa และ Winding Tree เป็นหุ้นส่วนกันถือว่าเป็นเรื่อง win-win แล้ว เพราะ จะช่วยให้ Lufhansa ได้สัมผัสกับผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีใหม่ๆ และ Winding Tree ก็จะเข้าถึงผู้เชี่ยวชาญในสายงานนั้นๆ

Lanegger กล่าวว่า:

“พวกเราจะเป็นคนมอบความเชี่ยวชาญให้ [Winding Tree]”

การลงทุนเหรียญ Token

ความเป็นหุ้นส่วนครั้งใหม่นี้ก้าวไปอีกขั้นแล้ว ด้วยการที่ Lufthansa จะเข้าสู่โลกของ ICO  ซึ่งก็คือการระดมทุนและลงทุนเพื่อที่จะเปิดตัวโปรเจคโครงการหรือผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัทสตาร์ทอัพ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของทาง Lufthansa จะลงทุนใน Winding Tree เป็นส่วนหนึ่งของการขาย Token ที่เรียกว่าเหรียญ LIF แม้ว่าสายการบินจะไม่เปิดเผยว่าจะมีการลงทุนมากแค่ไหน แต่ Token จะถูกนำมาใช้เพื่อการลงทุนในการพัฒนาแพลตฟอร์ม Winding Tree

ในที่สุดแล้ว LIF ก็จะเป็นเหรียญดิจิตอลที่ผู้ใช้จะสามารถใช้จองตั๋วสำหรับการเดินทางได้

“LIF ใช้สำหรับการจัดการและโอนถ่ายข้อมูล” Pedro Anderson ผู้ร่วมก่อตั้ง Winding Tree กล่าว “ใครก็ตามที่เป็นเจ้าของ LIF จะสามารถจองโรงแรม เที่ยวบินและล่องเรือได้ โดยตรงที่ระบบ blockchain”

อย่างไรก็ตาม Lufthansa ไม่ได้เป็นหน้าใหม่ในเทคโนโลยีนี้ เพราะได้ส่งสัญญาณความสนใจในตัว blockchain ในช่วงต้นของ 2014 พวกเขา ได้เป็นพันธมิตรกับ Bitnet บริษัทที่ทำตัวประมวลผลในการชำระด้วย Bitcoin และในขณะที่ Lufthansa เป็นสายการบินรัฐเพียงหนึ่งเดียว ที่มีความสนใจในการใช้แพลตฟอร์ม Lanegger พวกเขากล่าวว่า อาจจะมองหาพันธมิตรอื่นเข้ามาร่วมทดลองด้วย

“นี่เป็นสิ่งที่ผู้คนจะพูดถึง” นาย Lanegger กล่าวเพิ่มว่า “เราเป็นหนึ่งในกลุ่มที่เคยเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยี”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น