<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ErosCoin ผู้ให้บริการด้านช่องทางการจ่ายเงิน แบบ Decentralized เตรียมขาย ICO

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ระบบช่องทางการจ่ายเงินหรือ Payment Gateway กำลังรุดหน้าพัฒนาไปอย่างต่อเนื่อง โดยเริ่มเปิดขาย ICO แล้วเมื่อวานนี้ นามว่า ErosCoin ที่พวกเขาเชื่อว่าจะมาเป็นผู้ “ปฏิวัติ” ระบบดังกล่าวในด้านความปลอดภัยและฟีเจอร์อื่นๆอีกมากมาย

ErosCoin แบบสั้นๆ

โดยอ้างอิงจากสำนักข่าวด้านเหรียญคริปโต Cryptocoins News นั้น ระบบจ่ายเงินแบบ decentralized (การกระจายศูนย์) ดูเหมือนว่าจะเริ่มเป็นที่ถูกพูดถึงกันมากขึ้น เนื่องจากว่าความปลอดภัยและความโปร่งใสที่ความเป็นการกระจายศูนย์นั้นหยิบยื่นให้ ซึ่งนั่นหมายความว่ามันอาจจะมาแทนที่ระบบ payment gateway ในปัจจุบันได้ในอีกไม่นานในอนาคต

วิธีการทำงานของระบบ decentralised payment gateway นั้นก็คือ มันจะทำหน้าที่เป็น “ผู้แปลงค่าเงินและส่งเงิน” โดยหากอธิบายแบบง่ายๆก็คือลูกค้าและพ่อค้า หรือผู้ส่งและผู้รับจะทำธุรกรรมเป็นสกุลเงินใดๆก็ได้ที่พวกเขาจะสะดวกใช้ ซึ่งโดยปกติแล้วมันมักจะเกิดขึ้นโดยใช้สกุลเงินธรรมดาและ cryptocurrency ผสมๆกันไป ยกตัวอย่างก็คือผู้ใช้งาน A ส่ง Bitcoin ให้กับผู้ใช้งาน B ที่อยากจะรับเงินที่โอนมาเป็น Bitcoin หรือเงินบาทก็ได้ตามความพอใจ

ความท้าทายของระบบดังกล่าวคงจะหนีไม่พ้น “การปรับตัวใช้ของผู้คนเมนสตรีม” ซึ่งบริษัทสตาร์ทอัพเป็นจำนวนมากกำลังพยายามพัฒนานวัตกรรมการส่งเงิน ซึ่งหลักๆแล้วจะเน้นไปที่ประสบการณ์การใช้งาน ทว่าความท้าทายอีกหนึ่งอย่างที่พวกเขากำลังเจอนั้นก็คือเรื่องของการรับสกุลเงินในรูปแบบหลายๆสกุลและรวมถึงความง่ายในการใช้งาน

ซึ่งทำให้ ErosCoin หรือระบบ payment gateway ที่มีความเป็น decentralised, P2P และรองรับสกุลเงินหลายๆสกุล โดยพวกเขาอ้างว่ามันมีความปลอดภัยและมีความลื่นไหลในด้านการโอนเงินในเวลาเดียวกัน

หลังจากใช้เวลาพัฒนามามากกว่า 1 ปี ทางทีมของ ErosCoin ได้ประกาศเปิดตัวระบบดังกล่าวที่สามารถใช้โอนเงินข้ามประเทศ อีกทั้งยัง “รองรับสกุลเงิน cryptocurrency ทุกๆสกุล” อีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้น ระบบของพวกเขายังรองรับฟีเจอร์แยกสกุลเงินหรือ currency splitting อีกด้วย

ฟีเจอร์ของ ErosCoin

แอพกระเป๋าของ ErosCoin

ระบบดังกล่าวถูกสร้างขึ้นบน Blockchain ของ Ethereum โดยใช้เทคโนโลยี ERC20 Token มีชื่อว่า ErosPay Wallet ในรูปแบบแอพมือถือที่จะทำงานได้ทั้งบนระบบฏิบัติการ Android และ iOS ทางทีมนักพัฒนาเชื่อว่าหน้าตาของแอพ หรือ UI นั้นมีความง่ายต่อการใช้งานสูง อีกทั้งยังรองรับระบบความปลอดภัยด้วยคำศัพท์หลายๆคำหรือ backup phrase และยังสามารถใช้งานในระยะไกลได้อีกด้วย

ระบบ wallet ยังรองรับระบบพูดคุยระหว่างผู้ส่งและผู้รับ, ส่งเงินผ่านช่องแชทแบบทันที, และกดส่งเงินด้วยปุ่มเพียงปุ่มเดียว (one touch payment) และที่น่าสนใจคือการทำธุรกรรมแบบ micro payment ที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถส่งเงินเป็นจำนวนเล็กน้อยหากันได้โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมที่แพง

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

นอกจากแอพมือถือแล้ว พวกเขายังมีระบบ wallet บนเว็บไซต์ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมหน้าคอมพิวเตอร์ด้วย โดยเว็บดังกล่าวจะมีการรักษาความปลอดภัยด้วย 2-factor เช่นกัน

กระเป๋าบนเว็บของ ErosCoin

ส่วนในด้านของ eCommerce นั้น ทาง ErosCoin จะมี API เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับทางพ่อค้าในการติดตั้งระบบจ่ายเงิน ซึ่งระบบดังกล่าวยังมีเครื่องมือเช่นการออกใบกำกับภาษีให้โดยอัตโนมัติ รวมถึงตัวเครื่องมือการจัดการใบกำกับภาษีด้วย

การเปิดขาย ICO

ทาง ErosCoin จะทำการเปิดระดมทุนผ่าน Initial Coin Offerings (ICO) โดยออกเหรียญที่มีชื่อว่า ERO token ซึ่งจะออกเหรียญในขั้นตอนแรกมาอยู่ที่ 1.2 พันล้านเหรียญ และจะมี market cap ทั้งหมดอยู่ที่ 2.4 พันล้านเหรียญ ครึ่งหนึ่งของเงินที่ระดมทุนมาได้นั้นจะถูกนำไปใช้ในการวิจัยและพัฒนาระบบโดยรวม ส่วนอีกครึ่งหนึ่งจะถูกนำไปใช้เพื่อการตลาด, กฎหมาย และเงินเดือนของพนักงาน รวมถึง bounty program ด้วย

โดยในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ การ pre-sale ของ ErosCoin ได้ยังคงดำเนินไปอยู่ โดยอ้างอิงจากเว็บไซต์ของพวกเขา โดยก่อนหน้านี้ได้ระดมทุนไปในรอบ pre-investor ไปได้แล้วถึง 15 ล้านดอลลาร์ ซึ่งผู้ที่ซื้อในตอนนี้จะได้รับโบนัส 25% ก่อนที่จะหมดลงภายในอีก 21 ชั่วโมง

ผู้ที่สนใจในโปรเจคดังกล่าวและต้องการจะอ่าน white paper หรือซื้อเหรียญ ERO สามารถเข้าไปได้ที่เว็บไซต์ของพวกเขา

หมายเหตุ: การลงทุนในตัวเหรียญคริปโตเคอเรนซีมีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น