<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Jamie Dimon กล่าวว่าเขาจะไม่ออกมาพูดถึง Bitcoin อีกต่อไปแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Jamie Dimon ประธานและ CEO ของสถาบันการเงินยักษ์ใหญ่กล่าวว่าเขาจะไม่ออกมาพูดเกี่ยวกับ Bitcoin อีกแล้ว หลังจากที่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเมื่อเดือนที่แล้วว่าสกุลเงินดิจิทัลนั้นมัน “ฉ้อฉล” และทำให้เกิดความวุ่นวายทั้งใน Wall Street และ Silicon Valley รวมถึงผลักดันให้ราคาของ Bitcoin ร่วงลงมาอย่างรุนแรง

“ผมจะไม่ให้เรื่องนี้อยู่บนลิสความสำคัญระดับโลกหรอก และผมจะไม่พูดถึงเรื่อง Bitcoin อีกต่อไป” นาย Dimon กล่าวในการตอบคำถามในช่วงไตรมาสที่สามของธนาคารกับสื่อในวันพฤหัสบดีนี้

นอกจากนี้นาง Marianne Lake CFO ของ JPMorgan มาร่วมสนทนากันด้วย

“เราเปิดใจกว้างสำหรับสกุลเงินดิจิทัลที่มีการควบคุมอย่างถูกต้อง” เธอกล่าว และยังพูดถึงประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นของระบบ blockchain หรือเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลังของ Bitcoin

เทคโนโลยี blockchain ช่วยให้สามารถทำการถ่ายโอนเงินได้อย่างปลอดภัยทุกแห่งบนโลกโดยไม่ต้องมีบุคคลที่สามเช่น ธนาคารที่คอยอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรม

นาย Dimon พูดส่งท้ายว่า  “ผมได้รับการเตือนว่าเรามีการเคลื่อนย้ายเงินจำนวนล้านล้านดอลลาร์ต่อวัน…แต่เป็นรูปแบบดิจิทัลนะ ไม่ใช่เงินสด”

Dimon กล่าวในการประชุมนักลงทุนเมื่อเดือนที่แล้วว่า bitcoin เป็นการฉ้อโกง “เลวร้ายยิ่งกว่าวิกฤตการณ์ทางการเงินฟองสบู่ความคลั่งทิวลิป” (tulip bulbs)

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ความเห็นของเขาขัดแย้งกับหลายๆ คนใน Wall Street ที่เริ่มยอมรับหรือเพิ่งเริ่มทดลองใช้งาน Bitcoin และ เทคโนโลยี Blockchain

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น