<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“TripAlly จะมาทำให้ชีวิตของนักท่องเที่ยวสะดวกขึ้น” โดยผู้ก่อตั้ง Sergei Gordeev

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์ โดยอ้างอิงข้อมูลจากคลิปที่นาย Alex ส่งมาให้สยามบล็อกเชน เนื้อหามีอยู่ว่า ปัญหาของการติดต่อสื่อสารในต่างประเทศด้วยวิธีการ Roaming และ TripAlly จะสามารถเข้ามาช่วยได้อย่างไร ทำไมต้องการ TripAlly และมีบริการที่ไหนบ้าง

ปัจจุบันอินเทอร์เน็ตเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับทุกๆ คน ไม่ว่าจะเด็กเล็กจนไปถึงผู้เฒ่า เสมือนกลายเป็นปัจจัยที่ 6 โดยปริยายไปเสียแล้ว เวลาไปต่างประเทศนั้น ก็เช่นเดียวกัน ทุกคนก็ต้องสรรหาความสะดวกสบายในการท่องเที่ยวในต่างแดน และสิ่งที่สำคัญลำดับต้นๆ เลยก็คือ การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตในต่างแดน

แต่ปัญหาที่พวกเรามักจะเจอในการไปเที่ยวต่างประเทศก็คือ อัตราค่าบริการในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็นบริการ Roaming จากผู้บริการเครือข่ายและปัญหาจุกจิกอีกมากมายเช่น อัตราการแลกเงิน, ค่าใช้จ่ายที่มีราคาสูง หรือแม้แต่การคมนาคมในต่างแดนที่มีราคาสูงลิบ

จากสถิติเมื่อปี 2016 นั้นได้ระบุว่า มีจำนวนนักท่องเที่ยวกว่า 1,200 ล้านคน ถือว่ามากขึ้นเรื่อยๆ ในทุกๆ ปี  เราจึงจำเป็นต้องสร้างนวัตกรรมขึ้นมาเพื่อรองรับปัญหาในการใช้อินเทอร์เน็ตในต่างแดนของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ด้วย Application ง่ายๆ ที่ทุกคนสามารถใช้งานได้

คุณ Sergey

คุณ Sergey หนุ่มชาวรัสเซียที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยเป็นเวลา 5-10 ปี ได้เกิดไอเดียในการสร้าง Platform ที่จะช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ จึงเกิด “TripAlly” ขึ้นมา

“TripAlly” จะมาช่วยอะไร

ก่อนอื่นมาดูวิธีแก้ไขปัญหาสำหรับนักท่องเที่ยวในการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนโทรศัพท์มือถือในต่างประเทศโดยสามารถแบ่งเป็น 4 วิธีหลัก คือ

  • บริการโรมมิ่ง ที่ค่าบริการแพง
  • การใช้ Simcard ท้องถิ่นหรือ Sim Card ต่างประเทศ ทำให้เกิดความไม่สะดวกเพราะต้องเปลี่ยน ซิมการ์ด
  • การหา Wifi สาธารณะ เป็นอะไรที่ลำบากเช่นกันในการหาให้เจอ
  • Pocket Wifi ต้องจ่ายค่าบริการ Package internet แล้วก็ค่าเช่าอุปกรณ์ที่แพง

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

TripAlly” จึงเป็นแพลตฟอร์มที่มีไว้เพื่อตอบสนองความต้องการและแก้ปัญหาการใช้งานอินเตอร์เน็ตที่มีราคาสูงจำพวก International Roaming และยังมีบริการที่จำเป็นต่อนักท่องเที่ยว อย่างเช่น แลกเปลี่ยนเงินตรา หรือด้านคมนาคมต่างๆ โดยนักท่องเที่ยวสามารถเรียกใช้ได้เลยจากแอปพลิเคชั่นนี้

“TripAlly ได้เกิดเพื่อตอบโจทย์นี้ เพื่อจัดการเรื่องนี้ โดยคุณสามารถใช้ Sim Card ของคุณเอง ในต่างประเทศ”

คุณ Sergey กล่าว:

ทำไมเราถึงต้องการ TripAlly

TripAlly ไม่ได้เป็นแค่ผู้ให้บริการพื้นฐานอินเตอร์เน็ตราคาถูก Platform เพราะว่า TripAlly ให้บริการอื่นด้วย เค้ามีพันธมิตรอย่างเช่น Uber, Grab หรือนักท่องเที่ยวจะสามารถที่จะเลือกผู้บริการที่ต้องการได้ และก็ยังสามารถหาซื้อตั๋วสำหรับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ได้อีกด้วย โดยใช้การชำระเงินจากประเทศที่มา เช่นสามารถที่จะจองในการที่จะซื้อตั๋ว จองโรงแรม สามารถที่จะทำได้เลย

ICO ของ TripAlly

สำหรับการลงทุนของ TripAlly ก็คือการลงทุนแบบ ICO หรือการลงทุนแบบการเสนอขายตัว Token เพื่อรวบรวมเงินทุนสำหรับสร้าง Platform ขึ้นมา TripAlly จะใช้เป็น Ally Token ซึ่งเป็นมาตรฐาน ERC-20 ที่จะเป็นสกุลเงินเสมือนที่อยู่บนเครือข่ายของ Ethereum นั่นเอง

Ally Token มีจำนวนแค่ 100 ล้านเหรียญ Token ที่จะขายออกไปในตอนแรก และ Token ที่เหลือจากการขาย pre-ico หรือ ico จะถูกทำลายทิ้งทั้งหมดโดยสนนราคาเริ่มต้นก็คือ 0.005 ETH / 1 Ally Token เองหรือประมาณ 200 Ally Token จะเท่า 1 ETH ช่วง Pre-ICO จะดำเนินการจนถึงวันที่ 15 ตุลาคม และในส่วนของการจำหน่าย ICO ก็จะเริ่มต้นหลังจากนั้นก็คือ 15 ตุลาคม จนถึง 30 พฤศจิกายน 2017 ที่จะถึงนี้

ประโยชน์ของการระดมทุนใน TripAlly

ก็คืออัตราราคาของ Token ที่เพิ่มขึ้นจากหลังที่ ICO ได้ทำการดำเนินการเรียบร้อยแล้ว และเมื่อ TripAlly สามารถให้บริการ internet ในภูมิภาคเราแล้วนั้น Ally Token ก็จะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 3 เหรียญ สหรัฐฯ ส่วนในช่วงของ ICO นั้น Ally Token จะมีราคาอยู่ที่ 0.5-0.6 เหรียญต่อ 1 Token จึงสามารถการันตีผลตอบแทนการลงทุนให้กับของผู้ที่สนใจในตัว Token นี้จะได้ ROI (return on investment) ประมาณ 400% หรือ 500% และมีส่วนลดให้กับผู้ที่ซื้อในช่วงของ pre-ico โดยผู้ที่สนใจ สามารถที่จะเข้าไปดูในรายละเอียดในการจัดการกองทุน, ส่วนลดแล้วก็แผนในอนาคตของ TripAlly จาก Whitepaper จากเว็บ www.tripally.co นั่นเอง

ให้บริการที่ไหน

จะอยู่ที่สนามบินเป็นหลัก บริเวณเข้า ขาออก ของทุกสนามบินที่มีบริการ TripAlly และในท้ายที่สุด ผู้ใช้บริการสามารถใช้ TripAlly ได้จากทุกที่

“นักท่องเที่ยวสามารถชำระค่าบริการ TRIPALLY ก่อนวันเดินทาง หรือแม้กระทั่งขณะเดินทาง หรือถึงจุดหมายแล้ว หรือระหว่างที่อยู่ในต่างประเทศ ผู้ใช้บริการสามารถใช้งาน INTERNET ได้ทันที”

คุณ Sergey กล่าว:

สรุป

เราเห็นว่าการที่มีแพลตฟอร์มเข้ามาช่วยในเรื่องของค่าใช้จ่ายอินเทอร์เน็ตในต่างแดนนั้น เป็นอะไรที่มีประโยชน์ต่อผู้บริโภคเป็นอย่างมาก และในการนำเทคโนโลยี Blockchain เข้ามาใช้ด้วย ยิ่งทำให้เกิดความน่าเชื่อถือ และมีความรวดเร็วในการดำเนินการด้วย หาก TripAlly สามารถแก้ไขปัญหาของการเดินทางได้ นักลงทุนจะได้รับผลประโยชน์ที่มีผลตอบแทนดีอย่างแน่นอน และดูน่าสนใจว่าพวกเขาจะเป็นอย่างไรในการทำสิ่งเหล่านั้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น