<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หัวหน้าของธนาคารกลางบราซิลเปรียบเทียบ Bitcoin ว่าเป็นแชร์ลูกโซ่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หัวหน้าของธนาคารกลางแห่งประเทศบราซิลดูเหมือนว่าจะออกมากล่าวโจมตี Bitcoin เมื่อไม่นานมานี้ โดยนำเอาเหรียญดังกล่าวมาเปรียบเทียบกับแชร์ลูกโซ่

โดยอ้างอิงจาก RttNews นั้น ประธานของธนาคารกลาง Ilan Goldfajn เกิดอาการไม่พอใจที่ราคาของ Bitcoin พุ่งขึ้นมาอย่างรุนแรง และในขณะที่เขาบอกว่าการขึ้นราคาดังกล่าวถือเป็นกุญแจที่จะ “แยก” Bitcoin ออกจากเทคโนโลยีตัวอื่นๆนั้น นาย Goldfajn กล่าวว่าใครก็ตามที่ซื้อ Cryptocurrency นั้น ก็ไม่ต่างจากการหวังผลตอบแทนจากการลงทุนในธุรกิจแชร์ลูกโซ่

โดยเขากล่าวว่า

“ไอ้เจ้า Bitcoin เนี่ยเป็น asset ด้านการเงินที่ไม่มีความมั่นคง ผู้คนที่ซื้อมันนั้นก็เพราะว่าพวกเขาเชื่อว่าราคามันจะขึ้น นั่นมันก็ไม่ต่างจากฟองสบู่หรือแชร์ลูกโซ่หรอก”

สำหรับในโลกของแชร์ลูกโซ่นั้น ทางองค์กรหรือบริษัทจะใช้วิธีพูดจาหว่านล้อมให้คนเข้ามาลงทุน และมีการเอาสมาชิกที่ลงทุนนั้นมาต่อๆกันเป็นลูกโซ่ โดยกระแสเงินสดที่เข้ามานั้น มาด้วยเงินของคนที่ลงทุน และไม่ได้มาจากมูลค่าของผลิตภัณฑ์แต่อย่างใด

นาย Goldfajn ยังได้ออกมาคอนเฟิร์มว่าทางธนาคารกลางหรือ Banco Central do Brazil “นั้นไม่มีความสนใจในฟองสบู่ หรือการจ่ายเงินที่ผิดกฎหมาย” และกิจกรรมดังกล่าวนั้น “เป็นสิ่งที่ทางธนาคารกลางจะไม่ให้การสนับสนุน” ท่าทีดังกล่าวยังเผยให้เห็นว่าทางประเทศบราซิลนั้นกำลังพยายามร่างกฎหมายเกี่ยวกับ cryptocurrency อยู่ในตอนนี้

ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2014 ธนาคารกลางบราซิลเคยออกมาประกาศเตือนเกี่ยวกับความเสี่ยงของ cryptocurrency มาแล้ว อีกทั้งยังได้ตีพิมพ์งานวิจัยเกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยี Blockchain เมื่อช่วงกันยายนที่ผ่านมา

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น