<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งกลับมา 5,725 ดอลลาร์ หลังจากเกิดการ Correction เมื่อวานนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ในขณะนี้ดูเหมือนว่าจะเป็นรถไฟเหาะ ซึ่งมีราคาที่กลับมาสู่ระดับ 5,700 ดอลลาร์อีกครั้ง โดยมีมูลค่าเพิ่มเป็นประมาณ 600 ดอลลาร์ หลังจากที่ร่วงลงไปแตะจุดต่ำสุดในรอบ 5 วันเมื่อวานนี้ที่ต่ำกว่า 5,300 ดอลลาร์

หลังจากที่ลงไปแตะ 5,114 ดอลลาร์เมื่อวานนี้บนเว็บ Bitfinex และ 164,000 บาทวนเว็บ TDAX นั้น ราคาของ Bitcoin ได้พุ่งขึ้นมาอีกครั้งสู่จุดที่ใกล้จุดสูงสุดในประวัติศาสตร์เก่า

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin บนตลาด Bitfinex อยู่ที่ 5683.9 ดอลลาร์

ข้อมูลจากเว็บ BraveNewCoin เผยให้เห็นว่าโวลลุ่มในตลาดของประเทศญี่ปุ่นนั้นมาเป็นอันดับหนึ่ง ซึ่งกินส่วนแบ่งไปเกือบครึ่งของทั้งโลกในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งตามมาติดๆด้วยตลาดสหรัฐฯและตลาดเกาหลีใต้ ซึ่งราคาบนเว็บเทรดทั้งสองยังคงมีอัตราพรีเมียมที่สูงกว่าของญี่ปุ่นพอสมควร

แต่กระนั้นมันก็ยังต้องดูก่อนต่อไปว่าการพุ่งขึ้นมาของราคาในครั้งนี้จะถือเป็นเพียงแค่ชั่วคราวหรือไม่ หรือว่าการที่โวลลุ่มเริ่มไหลกลับเข้ามาในตลาด Bitcoin นั้นเป็นเพราะว่าผู้คนเริ่มหันมาเชื่อมั่นในการ hard fork มากขึ้นแล้ว และค้นพบว่าราคาของราชาแห่งเหรียญ cryptocurrency ดังกล่าวนั้นมีราคาถูกเกินไปที่ระดับ 5,100 ดอลลาร์จนถึงกับต้องช้อนมันขึ้นมากันแน่ คำถามเหล่านี้ยังคงปล่อยให้นักลงทุนสงสัยกันต่อไป

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

แต่สิ่งที่แน่นอนก็คือเหตุการณ์ hard fork ของ Bitcoin ที่จะมีขึ้นทั้งหมดสองครั้งด้วยกัน ซึ่งก็คือ Bitcoin GPU และ SegWit2xความมั่นใจของผู้ถือเหรียญดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ Bitcoin Cash เคยออกมาประกาศ hard fork และส่งผลให้ผู้ที่เคยถือเหรียญ Bitcoin ก่อนการ fork ได้ Bitcoin Cash มาแบบฟรีๆในภายหลัง ทำให้นักลงทุนที่เคยกลัวการ hard fork เปลี่ยนกลายเป็นชอบขึ้นมาทันที

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น