<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารทั่วโลกจะเริ่มไล่ซื้อ Bitcoin ปีหน้าแล้ว อ้างอิงจาก CEO ของ Ritholtz

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Josh Brown หรือ CEO ของ Ritholtz Wealth Management บริษัทผู้ให้บริการด้านการลงทุนได้ออกมากล่าวว่าธนาคารจะเริ่มมาก “บุกไล่ซื้อ” Bitcoin แล้วนับตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป

โดยอ้างอิงจากข่าวของนิตยสาร Reformed Broker นั้น นาย Brown ผู้ที่เป็นที่รู้จักกันดีในวงการการลงทุน cryptocurrency ได้ออกมากล่าวว่าธนาคารใหญ่ๆอย่าง Goldman Sachs นั้นมีข่าวลือว่าจะเริ่มหันมาลงทุนใน Bitcoin แล้ว และรวมถึงธนาคารอื่นๆใน Wall Street ก็จะตามมาด้วยเช่นกัน

“ผมเคยบอกไปแล้วเมื่อสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าคุณยังไงก็สัมผัสมันได้ เม็ดเงินขนาดใหญ่กำลังจะเข้ามาในตลาดนี้แล้ว ผมไม่สามารถจินตนาการได้เลยว่าเหตุการณ์นี้มันจะไม่ทำให้ราคาพุ่งไปได้อย่างไร” เขาเขียน

Goldman Sachs กำลังเข้ามาลงทุนใน Bitcoin

“ข่าวลือที่แพร่สพัดไปทั่วเมื่อคืนที่ผ่านมาเกี่ยวกับการที่ Goldman Sachs กำลังจะเปิดตัวทีมสำหรับเทรดเหรียญ cryptocurrency สำหรับลูกค้าของพวกเขาในช่วงไตรมาสที่สามของปี 2018 นั้น ผมไม่รู้ว่าเป็นจริงหรือเปล่า แต่ผู้คนหลายๆคนกำลังพูดถึงมัน”

เมื่อวานนี้ที่ Wall Street ผู้คนกำลังเฉลิมฉลองการครบรอบ 30 ปีของเหตุการณ์ Black Monday crash เมื่อปี 1987 กระนั้นผู้คนก็ยังมอง Bitcoin ว่าเป็นเรื่องน่าสงสัย

ปี 2017 นี้ถือเป็นปีที่บุคคลผู้มีชื่อเสียงในวงการเวทีการเงินโลกออกมาโจมตี cryptocurrency มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นนาย Jamie Dimonหรือ CEO ของ JPMorgan ที่ออกมาสร้างกระแสด้วยการบอกว่า Bitcoin นั้นเป็นเรื่อง “หลอกลวง”

นาย Brown กล่าวถึงนาย Dimon ผู้ที่เคยออกมาบอกว่า “จะไม่พูดถึง Bitcoin อีกแล้ว” โดยบอกว่าธนาคารของเขานั้นได้มีการทดสอบเทคโนโลยี Blockchain อย่างมากมาย

ในขณะเดียวกันธนาคาร Goldman Sachs ก็ได้มีทีท่าที่เริ่มเปิดชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับ asset ดิจิตอลดังกล่าวนี้ โดยนาย Lloyd Blankfein หรือ CEO ของธนาคารดังกล่าวเคยออกมากล่าวว่าเขากำลังพิจารณาว่าจะสร้างทีมสำหรับเทรด Bitcoin แม้ว่าจะยังไม่พร้อมในตอนนี้ก็ตาม

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

“…นานมาแล้วผู้คนก็เคยสงสัยเมื่อเงินกระดาษเข้ามาแทนที่ทองคำ” เขากล่าวในโพสดังกล่าว ซึ่งภายหลังมีสื่อหลายๆสื่อนำไปอ้างอิงเป็นจำนวนมาก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น