<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mastercard เปิดตัวระบบจ่ายเงินแบบ B2B ผ่าน Blockchain แม้ว่าจะไม่ชอบ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทผู้ให้บริการด้านระบบการจ่ายเงินยักษ์ใหญ่ Mastercard ได้ออกมาประกาศเปิดตัวระบบจ่ายเงินแบบ B2B หรือองค์กรสู่องค์กรผ่านเทคโนโลยี Blockchain ซึ่งบริษัทดังกล่าวได้ตั้งชื่อโปรเจคนี้ว่า “MasterCard Blockchain API” ที่จะเปิดตัวในงาน Money 20/20 Hackathon ในเมืองลาส เวกัสในอีกไม่กี่วันที่จะถึงนี้

โดยการทดสอบและตรวจสอบนั้นดูเหมือนว่าจะเสร็จไปได้ด้วยดีแล้ว และเทคโนโลยีดังกล่าวจะเปิดให้ใช้งานจริงภายในสัปดาห์หน้านี้ การประกาศดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่บริษัท Mastercard ออกมากล่าวโจมตี Bitcoin โดยบอกว่ามันคือ “ขยะ” และมองว่าสกุลเงินดิจิตอลที่รัฐบาลออกนั้นมีความน่าสนใจกว่ามาก

Mastercard ได้อะไรจากการใช้ประโยชน์ของเทคโนโลยีที่กำลังหนุนหลัง Bitcoin อยู่

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

เทคโนโลยี Blockchain นั้นดูเหมือนว่าจะมีความเหมาะสมในการนำมาใช้กับการโอนเงินแบบ B2B ด้วยเหตุผลหลายประกาศ ไม่วาจะเป็นทางด้านความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย ในขณะที่ยังหยิบยื่นความยืดหยุ่นให้ผู้ใช้งาน รวมถึงความสามารถในการ scaling ระหว่างการทำธุรกรรมระหว่างองค์กร โดยอ้างอิงจากผู้บริหารของ Mastercard คนหนึ่งนั้น เขากล่าวว่า

“ในการรวมเอา Mastercard กับเทคโนโลยี Blockchain เข้ามาใช้กับเครือข่ายการโอนเงินของเราและที่เกี่ยวข้องนั้น เราได้สร้างโซลูชันที่มีความปลอดภัย, ตรวจสอบได้ และสามารถ scale ได้อย่างง่ายดาย”

ปัจจุบันเทคโนโลยี Blockchain ได้ถูกนำไปพัฒนาและต่อยอดในวงการหลายๆวงการนอกเหนือจากการช่วยทำธุรกรรมด้านการเงินมากมาย ไม่ว่าจะเป็นวงการโลจิสติก, วงการไปรษณีย์ไทย, การศึกษาและอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งในอนาคตเราอาจจะได้เห็นเทคโนโลยีดังกล่าวถูกนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันของเรามากขึ้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น