<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาวิทยาลัยในออสเตรเลียทดสอบระบบ Blockchain เพื่อเก็บข้อมูลทางด้านการศึกษา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มหาวิทยาลัยรัฐบาลแห่งหนึ่งในประเทศออสเตรเลียกำลังทดสอบระบบ Blockchain บนโทรศัพท์ที่จะถูกใช้สำหรับออกและเก็บข้อมูลทางด้านการศึกษา

เครื่องมือดังกล่าวกำลังถูกสร้างขึ้นโดยมหาวิทยาลัย University of Melbourne ที่จะทำอยู่บนเทคโนโลยีของ Blockcerts ที่ก่อนหน้านี้เมื่อปีที่แล้วเคยถูกพัฒนาขึ้นโดย Learning Machine Technologies และ MIT Media Lab ซึ่งรัฐบาลของ Malta ก่อนหน้านี้เคยมีรายงานว่ากำลังพยายามหาวิธีแทร็คสถานะการเปลี่ยนแปลงในวงการศึกษาโดยใช้เทคโนโลยีดังกล่าวเช่นกัน

โดยอ้างอิงจากการประกาศของบุคลากรของมหาวิทยาลัยดังกล่าว การทดสอบนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งในความพยายามเชื่อมต่อเทคโนโลยีดังกล่าวเข้ากับคอร์สการศึกษาระดับสูงด้วยการเก็บข้อมูลบน Blockchain ที่จะถูกนำมาผูกกับบิลค่าการศึกษาเล่าเรียน เพื่อป้องกันการฉ้อโกงทั้งภายในและภายนอก

“ในขณะที่เราอุทิศตัวเองเพื่อพัฒนาคอร์สการเรียนรู้การศึกษาสำหรับมหาวิทยาลัยนั้น เราก็ยังสนใจที่จะค้นหาวิธีการสร้างระบบ ecosystem ที่มีความหลายหลายด้วย” กล่าวโดยนาย Gregor Kennedy หรือรองอธิการบดีของมหาวิทยาลัยดังกล่าว “การนำเอาข้อมูลส่วนตัวมาเก็บไว้บน Blockchain นั้นถือเป็นส่วนประกอบหลักของการค้นหานี้ด้วย”

ข่าวดังกล่าวนี้ถือเป็นการพัฒนาในวงการศึกษาอีกขั้นหนึ่งในการนำเอาเทคโนโลยี Blockchain มาปรับใช้ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีมหาวิทยาลัยอื่นๆเริ่มที่จะตื่นตัวกับเทคโนโลยีดังกล่าวจนต้องออกมาเปิดคอร์สสอน รวมถึงบางมหาวิทยาลัยที่กำลังเริ่มรับ cryptocurrency เป็นอีกหนึ่งช่องทางการชำระค่าเล่าเรียนด้วย

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น