<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ให้บริการบัตรเดบิตบิทคอยน์ Wirex จับมือกับ SBI เปิดตัวบัตร Cryptocurrency ในญี่ปุ่น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทสัญชาติอังกฤษ Wirex กำลังเซ็นสัญญาหุ้นส่วนร่วมงานกับกลุ่มบริษัทสัญชาติอญี่ปุ่น SBI เพื่อช่วยกันพัฒนาบัตร cryptocurrency ในประเทศญี่ปุ่น

บริษัท SBI Holdings หรือกลุ่มผู้ให้บริการด้านการเงินที่ก่อนหน้านี้เคยออกมาประกาศลงทุนในสกุลเงินดิจิตอลและเทคโนโลยี Blockchain ไปแล้วหลายครั้งได้ออกมาประกาศร่วมมือกับบริษัท Wirex ที่โดยจะใช้ชื่อในโปรเจคนี้ว่า SBI Wirex Asia การร่วมมือกันดังกล่าวอาจกล่าวได้ว่าถือเป็นการแลกเปลี่ยนที่คุ้มค่า เมื่อ Wirex สามารถเจาะเข้าตลาดญี่ปุ่นได้ ในขณะที่ SBI สามารถเรียนรู้เทคโนโลยี Blockchain และ Cryptocurrency จาก Wirex ได้อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ Wirex ใช้ชื่อว่า e-coin และอาจกล่าวได้ว่าเป็นเจ้าแรกๆของวงการคริปโตที่เปิดให้บริการบัตรเดบิตวีซ่าที่สามารถเติม Bitcoin เข้ามาได้ ภายหลังพวกเขาได้ทำการขยายออฟฟิซมาที่เมืองโตเกียวและ Kiev ด้วย

นาย Pavel Matveev หรือ CEO ของ Wirex กล่าวว่า

“ลูกค้าในประเทศญี่ปุ่นถือเป็นผู้ที่ให้การสนับสนุนหลักๆของเรา และใช้บัตรเดบิตวิซ่าสกุลเงินคริปโตบ่อยกว่าหลายๆที่บนโลกนี้เสียอีก พวกเขาสมควรที่จะได้รับบัตรสกุลเงินเยนในเร็วๆนี้ และเราจะส่งให้พวกเขา”

การร่วมมือกันของสองบริษัทดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ทาง SBI ให้เงินลงทุน Series A กับบริษัท Wirex เป็นจำนวน 3 ล้านดอลลาร์เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ภายหลังจากนั้นเดือนเมษายน Bitcoin ในประเทศญี่ปุ่นก็ถูกทำให้ถูกกฎหมายโดยรัฐบาล และก็มีผู้คนหลั่งไหลเข้ามาใช้เหรียญคริปโตเคอเรนซีดังกล่าวเป็นจำนวนมาก จนภายหลังมีผู้เชี่ยวชาญออกมาคาดการณ์ว่าจะมีร้านในญี่ปุ่นประมาณ 300,000 ร้านที่เริ่มเปิดรับ Bitcoin ภายในสิ้นปีนี้

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

CEO ของ Wirex Japan นามวาตารุ โคจิม่าได้เห็นถึงการพัฒนาด้านกฎหมายเกี่ยวกับ cryptocurrency ที่เป็นไปในด้านบวกมากขึ้น โดยเขากล่าวว่า

“ประเทศญี่ปุ่นกำลังนำหน้าโลกนี้ไปด้วยกฎหมายด้าน Bitcoin และฝ่ายบัญชีของบริษัทเรามีเครื่องมือที่สามารถรับ Bitcoin บนเอกสารงบดุลได้”

ในขณะเดียวกัน บริษัท SBI Holdings กำลังพัฒนาสกุลเงินดิจิตอลเป็นของตัวเองอยู่ โดยมุ่งหวังให้สามารถนำไปใช้แทนเงินเยนในการซื้อสินค้าทั่วๆไปได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น