<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สามปัจจัยที่จะช่วยให้ราคา Bitcoin กลับมาใกล้เคียงที่ 6,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีปัจจัยอยู่สามประการที่จะช่วยให้ราคา Bitcoin กลับมาฟื้นตัว และทำให้กลับมามีราคาที่ 6,000 ดอลลาร์

การฟื้นตัวของราคา Bitcoin ที่ราคา 6,000 ดอลลาร์

นับตั้งแต่ราคาของ Bitcoin สูงขึ้นถึง 6,200 ดอลลาร์ในสัปดาห์ที่ผ่านมา มันได้ทรงตัวอยู่ในระดับดังกล่าวสักพักหนึ่ง แต่เนื่องจากการ hard fork ของ Bitcoin Gold ในบล็อก 491,407 บน blockchain ของ Bitcoin ในวันอังคารที่ผ่านมา ทำให้ราคาของ Bitcoin ลดลงต่ำกว่า 5,400 ดอลลาร์เลยทีเดียว ส่งผลให้นักเทรดทั้งหลายกลับไปสนใจในตลาด altcoin อีกครั้ง

อย่างไรก็ตามราคา Bitcoin ก็เด้งไปสู่ที่ระดับราคาเกือบถึง 6,000 ดอลลาร์อีกครั้งในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา อย่างเช่นเว็บ Bitfinex ที่มีราคาสูงถึง 5,966 ดอลลาร์ แต่มูลค่าปัจจุบันของ Bitcoin ที่เขียนบทความนี้นั้นมีราคาที่ 5,878 ดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็น 2.12% จาก 24 ชั่วโมงที่แล้ว

Source: BitcoinWisdom

Bitcoin ที่ขายในประเทศเกาหลีมีโวลลุ่มที่สูงมาก เช่นเว็บซื้อขายที่ชื่อว่า Bithumb มีราคาอยู่ที่ BTC/KRW 6,017 ดอลลาร์ และมีราคามากกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลกอยู่ 102 ดอลลาร์

Source: CoinMarketCap

ปัจจัยที่อยู่เบื้องหลังของการไต่ราคา Bitcoin

การฟื้นตัวของราคา Bitcoin นั้น มาจากหลายปัจจัยเช่นกัน ปัจจัยแรกเลยคือ การเทขาย Bitcoin Gold ทันทีหลังจากที่นักลงทุนได้รับเหรียญดังกล่าวฟรีๆ และไปซื้อ Bitcoin แทน โดยในปัจจุบันราคาของ Bitcoin Gold มีราคาเพียง 125 ดอลลาร์ เท่านั้น แสดงให้เห็นว่านักลงทุนไม่ได้มีความมั่นใจในราคาของ Bitcoin Gold เลยและไม่มีใครคิดว่า Bitcoin Gold จะทำอะไร Bitcoin ได้

ปัจจัยที่สองคือข่าวลือว่า Amazon จะออกมาประกาศรับ Bitcoin แต่ในขณะนั้นสำนักข่าว CCN รายงานว่าแหล่งข่าวนั้นไม่น่าเชื่อถือ อย่างไรก็ตามข่าวนั้นก็ไปปรากฏอยู่ในเว็บไซต์ของสำนักข่าว Die Welt ของประเทศเยอรมัน และไม่น่าจะเป็นไปได้ที่ Amazon จะออกมาประกาศว่ารับ Bitcoin และนี่เป็นเหตุการณ์ที่ทำให้ราคาของ Bitcoin เด้งกลับขึ้นไปอย่างทันที

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ส่วนปัจจัยสุดท้าย การ hard fork ของเชน SegWit2x ที่นักเก็งกำไรซื้อขายหลายๆ คนคาดว่าจะทำให้เกิดเหรียญใหม่ขึ้นมาอีกครั้งเป็นเหรียญที่สาม (ของในปีนี้) ที่มีชื่อว่า B2X โดยจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่จะถึง ซึ่งนั่นอาจส่งผลให้นักลงทุนในตลาด cryptocurrency สละเหรียญ altcoin ในมือของพวกเขาเพื่อมาถือ Bitcoin อีกครั้ง และรับเหรียญใหม่มาแบบฟรีๆ การเทขาย altcoin เพื่อมาซื้อ Bitcoin นั้นมีแนวโน้มว่าจะส่งผลให้โวลลุ่มไหลกลับมาที่ตลาดของเหรียญราชาอีกครั้ง และทำให้ราคาพุ่งขึ้นสูง แบบที่เคยเกิดขึ้นแล้วในช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา

หมายเหตุ: การลงทุนในตัวเหรียญคริปโตเคอเรนซีมีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น