<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ดิ่งทะลุ 5,700 ดอลลาร์ สวนทาง Ethereum พุ่งเลย 300 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ราคา Bitcoin ได้ร่วงลงต่ำกว่าระดับ 5,700 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกตั้งแต่ 19 ตุลาคม สาเหตุหลักๆเป็นเพราะการให้ความสนับสนุนในตัว hard fork ของ Bitcoin Gold เริ่มลดลง

ในขณะเดียวกันราคาของ Ether หรือเหรียญของ Ethereum ก็ได้มีการพุ่งขึ้นมาสูงกว่าระดับ 300 ดอลลาร์ ตามที่สยามบล็อกเชนเคยรายงานไปก่อนหน้านี้ เมื่อ hard fork ของ Byzantium เริ่มใกล้เข้ามานั้น ทำให้ผู้คนเริ่มหันมามาถือ Ethereum กันมากขึ้น อีกทั้งยังมีกลุ่ม Enterprise Ethereum Alliance (EEA) ที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนอีกด้วย

“ซึ่งในระยะกลางนั้น ความสำเร็จของการ hard fork ตัว Byzantium และการปรับตัวใช้ Ethereum ที่มากขึ้นส่งผลให้ Ethereum มีมูลค่าที่มากขึ้นตาม”

ราคา Bitcoin กำลังอยู่ในสภาวะย่ำแย่ หรือ Bitcoin Gold คือตัวปัญหา

นาย Tuur Demeester และนาย Spencer Bogart นักวิเคราะห์และนักลงทุน Bitcoin ที่มีชื่อเสียงมากในวงการได้ออกมาเน้นย้ำถึงการ hard fork ของ Bitcoin Gold ว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้ราคาของ Bitcoin นั้นร่วงลงมาต่ำกว่าระดับ 6,000 ดอลลาร์ เนื่องจากว่านักเทรดนั้นได้ขาย Bitcoin Gold ออกไปซื้อ altcoin ตัวอื่นๆ

นาย Bogart กล่าวว่า


แปล: ผมเห็นนะพวกคุณนักเทรดทั้งหลาย กราฟด้านบนนี้เหรียญส่วนใหญ่ที่เป็นสีเขียวเพราะว่าผู้คนย้ายเงินของพวกเขาออกจาก BTC หลังจากการ hard fork ของ Bitcoin Gold

ผู้ถือ Bitcoin ก่อนการ Hard fork ของ Bitcoin Gold นั้น ก่อนหน้านี้ทางทีมนักพัฒนาวางแผนที่จะแจกเหรียญ BTG ให้กับผู้ใช้งาน BTC ในอัตรา 1 ต่อ 1 ในช่วงปลายเดือนพฤษจิกายน ทว่าผู้คนมองว่าทางทีมนักพัฒนานั้นไม่ได้ติดตั้งตัว replay protection ให้เสร็จเรียบร้อยเสียก่อนที่จะทำให้ Bitcoin Gold นั้นมีความปลอดภัย และด้วยการไม่มี replay protection นี้เอง ทางทีมนักพัฒนาของกระเป๋า Trezor ได้ออกมาชี้ให้เห็นว่าขั้นตอนการรับ BTG นั้นอาจส่งผลให้ผู้ที่ถือ BTC อยู่ได้รับความเสี่ยง

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

“โค้ดของ Bitcoin Gold นั้นในขณะนี้มันยังถูกเขียนไม่เสร็จ และที่สำคัญไปกว่านั้น มันไม่มี replay protection ด้วยสาเหตุนี้ กระเป๋า TREZOR จะไม่รองรับ Bitcoin Gold ในตอนนี้ เพราะว่ามันจะเป็นอันตรายกับ Bitcoin ของคุณ replay protection สามารถช่วยป้องกันไม่ให้เหรียญ Bitcoin Gold สามารถถูกส่งไปหาเชนหลักของ Bitcoin ได้ และก็กลับกัน” อธิบายโดยนักพัฒนา TREZOR

ดังนั้นจึงทำให้นักเทรดและนักพัฒนาได้ทำการกระจายเหรียญของพวกเขาไปยัง altcoin ตัวอื่นๆเพื่อกระจายความเสี่ยง

นาย Demeester กล่าวว่านักเทรดจะได้เห็นเหตุการณ์ที่คล้ายกันในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ เม่ือการ hard fork ของ SegWit2x กำลังจะมาถึง โดยเขาอธิบายว่า “ผมคาดหวังผลกระทบที่จะเกิดขึ้นคล้ายๆกันหลังการ fork ของ B2X ในวันที่ 16 พฤศจิกายน: ตอนนี้เหรียญ Bitcoin กำลังถูกโอนไปเป็นเหรียญ altcoin ตัวอื่นๆ”

ราคาเหรียญ Ethereum ขึ้นมาอยู่เหนือระดับ 300 ดอลลาร์แล้ว ขั้นต่อไปคืออะไร

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วราคาเหรียญ Ethereum ได้ประสบปัญหาในการ reboud และมักจะอยู่ภายใต้แนวต้านที่ 290 ดอลลาร์ตลอด ทว่าในวันนี้ราคาของ Ether พุ่งทะลุ 311 ดอลลาร์ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงแนวโน้มของราคาที่พุ่งขึ้นตั้งแต่ช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

เมื่อช่วงก่อนการประกาศแบน initial coin offerings ( ICO) ของรัฐบาลจีนนั้น ราคาของเหรียญ Ethereum อยู่ที่ระดับเกือบจะถึง 400 ดอลลาร์มาตลอด ทว่าหลังจากนั้นก็ได้ร่วงลงมาอย่างรุนแรง ทว่าเมื่อไม่นานมานี้ตัว hard fork ของ Byzantium ที่เพิ่งจะเสร็จสมบูรณ์ไปได้เรียกความมั่นใจมาให้นักลงทุนได้พอสมควร และในอนาคนที่จะถึงนี้ทางทีมนักพัฒนาหลักของ Ethereum มีแผนการที่จะใส่ตัว Plasma หรือ second-layer solution ที่จะช่วยอัพเกรดระบบให้ดีขึ้นไปอีก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น