<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลฝรั่งเศสเปิดตัวโปรแกรม ‘UNICORN’ สนับสนุนการระดมทุนผ่าน ICO

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ออกกฎหมายด้านการเงินแห่งประเทศฝรั่งเศสหรือ Autorité des marchés financiers (AMF) ได้เปิดตัวโปรแกรมใหม่โดยมีจุดประสงค์เพื่อช่วยบังคับใช้กฎหมายในด้าน blockchain และการระดมทุนผ่าน initial coin offerings (ICOs)

ทาง AMF เปิดตัวโปรแกรมดังกล่าวเมื่อวานนี้ โดยมีเป้าหมายเพื่อทำให้กฎหมายด้านดังกล่าวมีความเข้าที่เข้าทางมากขึ้น การตัดสินใจดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่หัวหน้าของ AMF นามว่า Robert Ophele ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะพัฒนากฎหมายมาควบคุมเทคโนโลยีดังกล่าวอย่างเร็วไว

โดยทาง AMF กล่าวว่าพวกเขากำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการดำเนินการดังกล่าว ซึ่งจะประกอบไปด้วยระหว่างการพัฒนากฎหมายที่มีอยู่เพื่อให้รองรับการระดมทุนผ่าน ICO ที่มีอยู่ และการร่างกฎหมายฉบับใหม่ทั้งหมด ยิ่งไปกว่านั้น ทาง AMF ยังกล่าวว่าพวกเขาอาจจะออกแนวทางสำหรับองค์กรที่เกี่ยวข้องให้ปฏิบัติตามอีกด้วย แต่ทว่าก่อนที่พวกเขาจะทำการตัดสินใจนั้น ทาง AMF จะเปิดรับฟังความเห็นจากสาธารณะก่อน ไปจนถึงวันที่ 22 ธันวาคม

ที่น่าสนใจคือ ทาง AMF ได้ทำการเปิดตัวโปรแกรมใหม่นามว่า UNICORN ที่มีเป้าหมายเพื่ออำนวยความสะดวกในด้านแนวทางกฎหมายให้กับองค์กรที่ต้องการจะออกเหรียญ ICO ในประเทศฝรั่งเศส

โดยพวกเขากล่าวว่า

“มันจะถูกเรียกว่า UNICORN (ย่อมาจาก Universal Node to ICO Research & Network) ซึ่งตัวนี้มีความเป็นไปได้ที่จะถูกบังคับใช้ไปพร้อมๆกับกฎหมายที่มีอยู่ โดยจะมีเป้าหมายเพื่อช่วยออกกรอบแนวทางที่จะทำให้การพัฒนาโครงการของพวกเขาเป็นไปได้ และจะช่วยให้แน่ใจว่าทั้งผู้ออกเหรียญและนักลงทุนจะเข้ามาปฏิบัติตามกฎ”

ความพยายามดังกล่าวถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนการการศึกษาเทคโนโลยีดังกล่าวของทาง AMF ด้วย พวกเขายังเผยว่าจะมีการเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยพัฒนากฎหมายและให้ความรู้ทางด้านเศรษฐกิจ

“ทาง AMF ต้องการที่จะสนับสนุนให้สถาบันการศึกษาทำงานวิจัยในหัวข้อนี้ และตีพิมพ์งานวิจัยเกี่ยวกับผลกระทบเกี่ยวกับตัวกฎหมายนี้กับการเงินภายในหนึ่งปี” กล่าวโดย AMF

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

อย่างไรก็ตาม ประเทศฝรั่งเศษไม่ได้เป็นประเทศแรกที่มีแนวคิดดังกล่าว ก่อนหน้านี้ผู้ออกกฎหมายในประเทศไทยหรือ ก.ล.ต. ก็มีแผนการที่จะออกกฎเกณฑ์มากำกับการระดมทุนผ่านเทคโนโลยีไฮเทคดังกล่าวนี้ โดยจะเริ่มเปิดรับฟังความคิดเห็นในช่วงต้นเดือนหน้า ก่อนที่จะออกกฎมาบังคับใช้ในช่วงไตรมาสที่สองของปี 2018

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น