<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin ยังมีศักยภาพที่เหลืออยู่” กล่าวโดยผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Paypal นาย Peter Thiel

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนมหาเศรษฐีและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Paypal นาย Peter Thiel เชื่อว่านักวิจารณ์ Bitcoin มีการ “ประเมินค่าของมันที่ต่ำไป” และเรื่อง “ศักยภาพ” ที่ Bitcoin จะกลายเป็น “สิ่งที่มีมูลค่าเทียบเท่าทองคำบนโลกไซเบอร์”

นาย Peter Thiel กล่าวว่า: Bitcoin “ยังมีศักยภาพที่เหลืออยู่”

ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นเกือบ 800% ในปีที่ผ่านมาและในขณะนี้มีการซื้อขายอยู่ที่ราคาต่ำกว่า 6,000 ดอลลาร์ จึงเป็นเหตุให้นักวิเคราะห์หลายคนอ้างว่า Bitcoin “อยู่ในช่วงฟองสบู่” แต่นาย Peter Thiel เชื่อว่านักวิจารณ์เหล่านี้ได้ประเมินศักยภาพของ Bitcoin ต่ำไป

Source: CoinMarketCap

จากการรายงานของเว็บข่าว CNBC ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Paypal และนักลงทุนบริษัท Facebook นาย Thiel ได้แสดงความคิดเห็นเหล่านี้ที่งาน Future Investment Initiative ในกรุงริยาด ซาอุดีอาระเบียว่า เขาเชื่อว่า Bitcoin จะกลายเป็นสิ่งที่มีมูลค่าเทียบเท่าทองคำในรูปแบบดิจิทัล

“ถ้า Bitcoin มีมูลค่าเทียบเท่าทองคำในรูปแบบดิจิทัล ถือว่า Bitcoin ยังมีศักยภาพที่เหลืออยู่”

นาย Thiel กล่าว

“Bitcoin สามารถขุดได้ดั่งทองคำ มันยากที่จะขุด และยังขุดยากมากกว่าทองคำจริงเสียอีกเพราะมีข้อจำกัดที่มากขึ้น”

เขากล่าว

อย่างไรก็ตาม นาย Thiel เสริมว่า เขาไม่เชื่อว่า Cryptocurrencies ตัวอื่นๆ จะมีศักยภาพเทียบเท่า Bitcoin และเขาก็เน้นว่า Bitcoin สามารถใช้ใน “รูปแบบการสำรองเงิน” ได้ดังนั้น “คุณไม่จำเป็นต้องใช้เพื่อการชำระเงิน” เพียงอย่างเดียว

Silicon Valley ยอมรับ Bitcoin

นาย Thiel เป็นหนึ่งในหลายคนใน Silicon Valley ที่แสดงข้อกังขาในตัว Cryptocurrency แต่เมื่อปี 2014 ซึ่งหลายๆ คนเชื่อว่านั้นอาจเป็นเพราะเขาเป็นเจ้าของบริษัทให้บริการด้านการโอนเงินอย่าง Paypal ที่มี Bitcoin เป็นศัตรูตัวฉกาจอยู่ นาย Thiel ยอมรับในตัว Bitcoin เพราะว่า Bitcoin “ถูกนำมาใช้ทำธุรกรรมในทางกฏหมายมากขึ้น” อย่างไรก็ตามเขาสนับสนุน Bitcoin หลังจากดูการเติบโตของ Bitcoin

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Apple และเพื่อนร่วมทีมใน Silicon Valley นาย Steve Wozniak ได้ยกย่อง Bitcoin ในงานประชุม Money 2020 ที่จัดที่ Las Vegas ว่า รัฐบาลมีความสามารถในการพิมพ์สกุลเงินทั่วไป (Fiat Currency) ได้ แต่มันก็จะกลายเป็น “ของปลอม” และนาย Wozniak ยังกล่าวต่อว่า เขาเชื่อว่า Bitcoin สามารถเติบโตได้ยิ่งใหญ่กว่าดอลลาร์สหรัฐฯหรือแม้กระทั่งทองคำ

อย่างไรก็ตามความเห็นของนาย Thiel ได้แตกต่างจากเจ้าชายซาอุดิอาราเบียนาม Alwaleed bin Talal ผู้ซึ่งระบุเมื่อต้นสัปดาห์ว่า Bitcoin กำลัง “ระเบิดจากข้างใน”  เนื่องจากขาดการกำกับดูแล

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น