<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประเทศจีนอาจอนุญาตให้เว็บเทรด Bitcoin กลับมาเปิดให้บริการตามปกติอีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การประชุมแห่งชาติของพรรคคอมมิวนิสต์ประเทศจีนครั้งที่ 19 หรือหนึ่งในการประชุมที่สำคัญที่สุดในประเทศจีนที่ได้จบลงไปแล้วเมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งภายหลังการจบการประชุมนั้น กฎหมายชั่วคราวบางตัวก็ได้ถูกยกเลิกไป ซึ่งท่ามกลางกฎหมายเหล่านั้น การประกาศแบนเว็บเทรด Bitcoin ในประเทศจีนก็อาจจะเป็นหนึ่งในกฎหมายชั่วคราวนั้นด้วย

โดยอ้างอิงรายงานจากสำนักข่าว CT เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม เว็บ ZB.com ที่เป็นผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนเหรียญ cryptocurrency ได้ออกมาประกาศว่าการให้บริการซื้อขายเหรียญนั้นจะมีขึ้นตามปกติตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนเป็นต้นไป ซึ่งผู้ใช้งานสามารถที่จะลงทะเบียนบัญชีและฝากเงินเข้าไปได้แล้วในตอนนี้

แพลทฟอร์มดังกล่าวอ้างว่าผู้คนทั่วโลก รวมทั้งประชาชนในประเทศจีนสามารถที่จะเข้ามาใช้บริการซื้อขายเหรียญคริปโตบนแพลทฟอร์มดังกล่าวได้ ซึ่งภาษาบนเว็บดังกล่าวนั้นถูกเขียนเป็นจีนและอังกฤษ ทว่าอย่างไรก็ตาม มันอาจจะยังเร็วไปที่จะกล่าวว่ากฎหมายด้านเว็บเทรด Bitcoin ในจีนจะถูกยกเลิกในเร็วๆนี้ บางทีแพลทฟอร์มดังกล่าวอาจจะถูกปิดโดยทางรัฐบาลในเร็วๆนี้ก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม ข่าวลือจาก Coin Telegraph กล่าวว่ารัฐบาลจีนนั้นคือผู้อยู่เบื้องหลังของแพลทฟอร์มดังกล่าวนี้

การซื้อขายแบบ P2P กลายเป็นตัวเลือกที่นิยมทันที

ในขณะนี้ ไม่มีใครรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นหลังจากวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป ทว่ามันคงจะเป็นข่าวดีไม่น้อยถ้าหากว่านักเก็งกำไร Bitcoin ในประเทศจีนสามารถกลับมาซื้อขาย Bitcoin ผ่านเว็บเทรดในประเทศได้อย่างปกติ เนื่องจากว่าตั้งแต่เว็บเทรดแต่ละเว็บประกาศปิดตัวไปนั้น ผู้คนได้ย้ายไปซื้อขายที่เว็บ Taobao (เว็บซื้อขายสินค้าคล้ายๆ eBay) ที่มี Alibaba เป็นเจ้าของ, LocalBitcoins, แอพ Wechat และแอพ QQ ซึ่งการซื้อขายในลักษณะ P2P นั้นได้เป็นที่นิยมอย่างมากในกลุ่มผู้ซื้อขายชาวจีน

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนเคยรายงานไปแล้วเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ทางเว็บเทรดในประเทศจีนจะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งหนึ่งผ่านการออกใบอนุญาตจากรัฐบาล อ้างอิงจากสำนักข่าว Xinhua ในประเทศจีน

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น