<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ทะลุจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์อย่างต่อเนื่อง ตลาดไทยทะลุ 2 แสนบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญคริปโตเคอเรนซี Bitcoin ที่มีเทรนด์เป็นขาขึ้นมาตั้งแต่ช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยหลังจากทะลุจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ครั้งล่าสุดเมื่อวานนี้ก่อนที่จะย่อตัวลงไปปรับฐานที่ 6,100 ดอลลาร์ ทว่าดูเหมือนหลังจากนั้นราคาจะยังคงตัวอยู่ได้เหนือระดับ 6,000 ดอลลาร์ ก่อนที่จะวิ่งขึ้นมาทะลุจุดเก่าอีกครั้ง

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin อยู่ที่ 6,404 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap และดูเหมือนจะมีทีท่าว่าจะเพิ่มขึ้นต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งมูลค่าตลาดรวมของ Bitcoin ตัวเดียวนั้นมีอยู่ถึง 106.6 พันล้านดอลลาร์ คิดเป็น 58.4% ของเหรียญทั้งหมดในตลาด ที่สำคัญคือตัวเลขดังกล่าวนี้ได้ผลักดันให้มูลค่าตลาดรวมของเหรียญคริปโตทั้งหมดไปอยู่ที่ 182.4 พันล้านดอลลาร์

นักวิเคราะห์บางรายเชื่อว่าการพุ่งขึ้นของราคาดังกล่าวน่าจะมาจากการเปิดตัวแพลทฟอร์มซื้อขาย Bitcoin แบบฟิวเจอร์นามของ CME Group ที่เพิ่งจะเปิดตัวไปในวันนี้

ในขณะเดียวกันบางคนก็เชื่อว่าน่าจะมาจากข่าวลือที่ทางรัฐบาลจีนมีแนวโน้มอาจจะกลับมาอนุญาตให้เว็บกระดานซื้อขายในประเทศกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้ง แม้ว่าในปัจจุบันเว็บเทรดใหญ่ๆอย่าง OKEx และ Huobi-Pro จะมีฐานที่มั่นบริษัทตั้งอยู่ในฮ่องกง แต่ผู้เชี่ยวชาญก็เชื่อว่าพวกเขาเหล่านี้น่าจะให้บริการลูกค้าในประเทศจีน ด้วยสกุลเงินหยวนด้วย

ตลาดไทยทะลุ 2 แสนบาท

มันเป็นเรื่องที่อาจกล่าวว่าหาดูได้ยากมากๆ เมื่อราคา Bitcoin ในตลาดไทยได้ขึ้นไปอยู่ในระดับราคาที่สองแสนบาทแบบไม่มีใครเคยคาดคิดมาก่อน

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

โดยอ้างอิงจากเว็บกระดานซื้อขายแห่งแรกของไทย Bx นั้น ราคาของ Bitcoin ได้พุ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดที่ 204,500 บาท และมีโวลลุ่มการซื้อขายที่ 482.41 BTC และมีราคาอยู่ที่ 204,100 บาทในขณะนี้

ในขณะเดียวกัน ตลาดเกิดใหม่ฝีมือคนไทยอย่าง TDAX ก็มีอัตราการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin เช่นกัน โดยแตะจุดสูงสุดที่ 203,017 บาท และมีโวลลุ่มการซื้อขาย 24 ชั่วโมงอยู่ที 8.79 BTC และมีราคาล่าสุดที่น้อยกว่าของ Bx โดยอยู่ที่ 195,002.90 บาท

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น