<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ทะลุจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ 6,300 ดอลลาร์ ท่ามกลางข่าวลือเว็บเทรดในจีน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin หรือเหรียญคริปโตที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากที่สุดในโลกตอนนี้ได้พุ่งทะลุ 6,300 ดอลลาร์ไปแล้วในช่วงคืนที่ผ่านมา และมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 102.2 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นประมาณ 57.4% ของส่วนแบ่งตลาดทั้งหมด ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวมีขึ้นท่ามกลางข่าวลือที่ว่าประเทศจีนอาจจะกลับมาอนุญาตให้เว็บเทรดต่างๆในประเทศกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง

หลังจากที่การประชุมแห่งชาติของพรรคคอมมิวนิสต์ครั้งที่ 19 ได้จบลงไปเมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา ทางรัฐบาลจีนได้ยกเลิกกฎหมายชั่วคราวหลายๆกฎหมายออกไป ซึ่งผู้เชี่ยวชาญคาดว่ากฎหมายในเรื่องของ Bitcoin อาจจะเป็นหนึ่งในนั้นด้วย รวมถึงเว็บเทรดเหรียญคริปโตรายหนึ่งนามว่า ZB.com ที่อ้างว่าจะเปิดให้บริการกับนักลงทุนจากประเทศจีนอีกด้วย อ้างอิงจากสำนักข่าว CT แม้ว่าในปัจจุบันเว็บดังกล่าวจะไม่สามารถเปิดเข้าไปดูได้ก็ตาม

บางฝ่ายคาดว่าตัวแปรในด้านของการ hard fork ของ SegWit2xยังคงมีผลอยู่ โดยจะมีขึ้นภายในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ซึ่งหลังจากที่หลายๆเว็บผู้ให้บริการรวมทั้ง Coinbase ออกมาประกาศว่าจะทำการลิสเหรียญดังกล่าวให้เป็น altcoin ไม่ใช่เชนหลัก Bitcoin นั้น ผู้คนคาดหวังว่าจะได้รับเหรียญดังกล่าวฟรีๆอีกครั้งเป็นครั้งที่สามของปีนี้ (ต่อจาก BCH และ BTG) จึงทำให้พวกเขาแห่กันมาครอบ Bitcoin กันอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งสังเกตได้จากส่วนแบ่งการตลาดของเหรียญ cryptocurrency ทั้งหมดที่ไหลกันมารวมที่ Bitcoin อ้างอิงจาก Coinmarketcap

อย่างไรก็ตาม การพุ่งของราคามีขึ้นเมื่อรัฐบาลเวียดนามออกมาประกาศแบน Bitcoin โดยจะมีผลตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป ซึ่งการแบนดังกล่าวนี้หมายถึงห้ามมีใครในประเทศครอบครอง Bitcoin หรือ cryptocurrency ได้เลย และถ้าหากฝ่าฝืนก็จะมีการปรับเป็นเงินประมาณ 150-200 ล้านตง หรือประมาณ 220,000-290,000 บาท

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin ได้มีการ pull back กลับมาที่ 6,140 ดอลลาร์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ตลาดไทยกำลังขยับตัวตาม

เนื่องจากว่าราคาพุ่งขึ้นในช่วงเช้ามืด ทำให้ตลาดในประเทศไทยอย่าง Bx นั้นมีอัตราการพุ่งของราคา Bitcoin ไปแตะจุดสูงสุดที่ 200,000 บาท หรือเพียงแค่ 6,016 ดอลลาร์เท่านั้น ยังห่างกับจุดสูงสุดของตลาดโลกถึง 300 ดอลลาร์ บางฝ่ายคาดว่าราคาอาจจะเริ่มขยับในเร็วๆนี้ โดยในขณะนี้ราคาอยู่ที่ 199250 บาท และมีโวลลุ่มการซื้อขาย 24 ชั่วโมงอยู่ที่ 517.4 BTC

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ส่วนตลาดไทยฝีมือคนไทยอย่าง TDAX ก็ได้มีการพุ่งขึ้นของราคาเช่นกัน โดยขึ้นไปแตะจุดสูงสุดที่ 203,017.90 บาท และมีโวลลุ่มซื้อขาย 24 ชั่วโมงอยู่ที่ 37.76 BTC โดยขณะนี้ราคาเริ่มแรับฐานเล็กน้อยลงมาอยู่ที่ 198,643 บาท ซึ่งน้อยกว่าของตลาด Bx เล็กน้อย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น