<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัสเซียเลือกเมืองเพื่อทำการทดสอบเปิดตัวหน่วยงานด้าน Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมืองๆหนึ่งในประเทศรัสเซียได้ถูกเลือกเพื่อทดสอบเปิดตัวหน่วยงานด้าน cryptocurrencu หลังจากการออกมาประกาศของประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินเกี่ยวกับการออกกฎหมายด้าน cryptocurrency โดยพวกเขามีแผนการที่จะจัดสัมนาเพื่อให้ผู้เข้าร่วมสามารถรับใบประกาศนียบัตรทางด้าน cryptocurrency และรวมถึงสอนพวกเขาถึงวิธีการป้องกันตัวเมื่อเจอเหตุการณ์โจมตีทางไซเบอร์

เมือง Vladivostok ถูกเลือก

เมือง Vladivostok

หลังจากการกล่าวปราศัยของประธานาธิบดีปูตินเกี่ยวกับการออกกฎหมายด้าน cryptocurrency ที่จะมีขึ้นภายในช่วงเดือนกรกฎาคมของปีหน้านั้น เมือง Vladivostok ได้ถูกเลือกเพื่อเป็นเมืองสำหรับทดสอบเปิดตัวหน่วยงานด้าน cryptocurrency ทั้งหมดสองหน่วยงาน

หน่วยงานแรกคือหน่วยงานให้คำปรึกษาด้านคริปโต ในขณะที่อีกหน่วยงานจะเป็นหน่วยงานนักสืบด้านคริปโต นาย Victor Fersht หรือผู้อำนวยการของ Inter-University Center สำหรับองค์กร World Trade Organization (WTO) ในปรเทศรัสเซียได้ให้สัมภาษณ์ผ่าน Prima Media ว่า

“ในการประชุมครั้งสุดท้ายของ State Duma ได้มีการตัดสินใจว่าทางเราจะทำการก่อตั้งหน่วยงานด้านนักสืบเกี่ยวกับ crypto โดยจะถูกทดลองในเมือง Vladivostok เป็นที่แรก และรวมถึงหน่วยงานด้านที่ปรึกษาสำหรับผู้ที่ต้องการจะเริ่มใช้งาน cryptocurrency ด้วย”

เมือง Vladivostok ถือเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุด และเป็นเมืองหลวงของ Primorsky Krai

ภายหลังจากนั้นได้มีการจัดประชุมย่อยเกี่ยวกับ cryptocurrency ขึ้นอีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้วในเมือง Vladivostok โดยจะมีการพูดถึงแผนการของหน่วยงานทั้งสองดังกล่าว อ้างอิงจากสำนักข่าว Prima Media โดยหน่วยงานที่ว่านี้จะได้ออฟฟิซทำงานอยู่ในตึกของมหาวิทยาลัย Vladivostok State University of Economics and Service (VSUES)

“เมื่อสองสามเดือนที่แล้ว ผมไม่ได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับ cryptocurrency เลย และผมก็ไม่รู้จักพวกคำว่า blockchain, mining, bitcoin” กล่าวโดยผู้อำนวยการของ VSUES หรือนาง Tatyana Terentyeva “แต่ตอนนี้แม้กระทั่งประธานาธิบดีปูตินถึงกับต้องออกมากำหนดพัฒนาข้อกฎหมายในวงการนี้”

หน่วยงานด้านคริปโตทั้งสอง

การประชุมด้าน Cryptocurrency ในเมือง Vladivostok

หน่วยงานผู้ให้คำปรึกษาด้านคริปโตใน Vladivostok จะถือเป็นหน่วยงานแรกของประเทศรัสเซียทีจะทำหน้าที่ให้คำปรึกษาและความรู้แก่ประชาชนในด้าน cryptocurrency อ้างอิงจากนำนักข่าว Tass นาย Fersht กล่าวว่ามันจะถูกก่อตั้งโดย VSUES ด้วยความร่วมมือกับมหาวิทยาลัย Far Eastern Federal University (FEFU), กระทรวงกิจการภายในสำหรับ Primorsky Krai และกรมสรรพากร

“หน่วยงานดังกล่าวจะเริ่มทำงานในวันที่ 15 พฤศจิกายน และจะเปิดให้บริการแก่ทุกคนที่ต้องการจะเข้ามาปรึกษา” เขากล่าว ยิ่งไปกว่านั้น พวกเขายังมีแผนการเปิดตัวงานสัมนาในวันเดียวกันสำหรับผู้คนที่ต้องการจะทำงานด้วย cryptocurrency อย่างเช่นตำแหน่งที่ปรึกษาและอาจารย์ โดยนาย Fersht กล่าวเพิ่มว่า

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

“ถ้าคุณต้องการที่จะเรียนรู้รายละเอียดเชิงลึก ก็ไปลงทะเบียนเข้าร่วมงานสัมนาซะ มันจะใช้เวลา 36 ชั่วโมง และคุณจะได้ใบประกาศนียบัตรที่จะทำให้คุณได้รับอนุญาตให้ทำงานกับ cryptocurrency หรือกับลูกค้าและผู้เชี่ยวชาญ”

ในขณะเดียวกัน อีกหน่วยงานหนึ่งนั้นถือเป็นโครงการด้านนักสือบคริปโตสำหรับตำรวจอินเตอร์โพลที่อยู่ใน Far East อ้างอิงจาก Prima Media โดยพวกเขาจะช่วยสอนให้ประชาชนป้องกันตัวเกี่ยวกับภัยด้านไซเบอร์อย่างกระเป๋าคริปโตปลอม, เว็บหลอกเอารหัส, และการโจมตีโดยนักแฮค” โดยอ้างอิงจากนาย Fersht นั้น ถ้าดโครงการนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี พวกเขาจะผนวกหน่วยงานดังกล่าวเข้ากับรัฐบาลภายในช่วงกลางปีหน้า

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น