<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นส่งผลให้นักศึกษาเริ่มเข้าคอร์สเรียน Cryptocurrency กันอย่างมาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ทำให้นักเรียนนักศึกษาเริ่มหันมาลงทะเบียนเรียนคลาส cryptocurrency ที่คณะวิทยาการคอมพิวเตอร์ของมหาวิทยาลัยชื่อดังในสหรัฐฯ Stanford

โดยอ้างอิงจากนาย Dan Boneh หรือผู้อำนวยการร่วมของ Stanford Computer Security Lab และศาสตราจารย์ด้านการเข้ารหัส (cryptography) เขาได้ดึงดูดนักเรียนเป็นจำนวนมากให้เข้าไปศึกษาคอร์สด้าน cryptocurrency ของเขา นาย Boneh ทำงานด้านการวิจัยเกี่ยวกับการเข้ารหัสมาถึง 30 ปี และเขาได้เริ่มเปิดคลาสสอนเกี่ยวกับ Bitcoin และ cryptocurrency มาแล้วตั้งแต่ปี 2015 และได้มีผู้ที่ให้ความสนใจเข้าร่วมเรียนกว่า 100 คนในขณะเดียวกันคอร์สออนไลน์ของเขามีผู้เข้ามาสมัครสมาชิกมากกว่า 1 ล้านคนแล้ว อ้างอิงจาก CNBC

จากการที่ราคาของ Bitcoin พุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้นักศึกษาเริ่มมีความสนใจที่จะเข้ามาศึกษามัน ซึ่งเมื่อวานนี้ ราคาของเหรียญราชาได้พุ่งทะลุจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ใหม่อีกครั้งที่ 6,400 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดรวมสูงกว่า 100 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งบางทีมันอาจจะไม่เป็นที่น่าแปลกใจเท่าไรนักที่คนจะเริ่มหันเข้ามาให้ความสนใจ นาย Boneh เชื่อว่านอกเหนือจากมูลค่าที่เพิ่มขึ้นของมันแล้ว มันยังมีผลประโยชน์อื่นๆด้วย

เขากล่าวว่า

“cryptocurrency นั้นถือเป็นอีกหนึ่งวิธีการที่ใช้สอนเรื่องการเข้ารหัสได้อย่างมีประสิทธิภาพ มันมีแอพพลิเคชันใหม่ๆในด้านการเข้ารหัสแบบที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน”

นอกจากนี้หนังสือการเรียนการสอนของนาย Boneh ยังถูกนำไปใช้อย่างเป็นที่แพร่หลายอีกด้วย

สำหรับในประเทศไทยนั้นข้อมูลสามเดือนย้อนหลังอ้างอิงจาก Google Analytics ของเว็บสยามบล็อกเชนที่มีการเปิดเผยตัวเลขผู้เข้าชมเว็บ มีผู้กลุ่มผู้เข้าชมอายุ 18-24 ปี (ซึ่งถือว่าเป็นวัยเรียน) ที่คิดเป็นประมาณ 9.70% ของทั้งหมด โดยอาจกล่าวได้ว่ายังค่อนข้างมีน้อยอยู่หากเทียบกับกลุ่มวัยเพิ่งเรียนจบและทำงานใหม่ๆที่มีอายุ 25-34 ปีที่คิดเป็น 49.58% ของทั้งหมด

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

อย่างไรก็ตาม ตัวเลขด้านบนถือเป็นตัวเลขที่มาจากผู้เข้าชมเว็บสยามบล็อกเชนเท่านั้น ซึ่งในชีวิตจริงอาจจะยังไม่กลุ่มนักเรียนนักศึกษาอีกมากที่ให้ความสนใจด้าน cryptocurrency แต่ไม่เคยเข้าชมหรือไม่รู้จักเว็บสยามบล็อกเชน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น