<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ทะลุจุดสูงสุดที่ 7,000 ดอลลาร์ นักวิเคราะห์คาดอาจลงไปที่ 5,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ราคาของ Bitcoin กำลังพุ่งขึ้นทะลุจุด all-time-high (ATH) แห่งใหม่ที่ 7,000 ดอลลาร์นั้น ข่าวลือเรื่องการ pull back ของราคาหรือแม้กระทั่งฟองสบู่ก็เริ่มแพร่สะพัดออกไปเรื่อยๆ นักวิเคราะห์รายหนึ่งได้ออกมาทำนายว่าราคานั้นจะกลับไปที่ 5,000 ดอลลาร์อีกครั้ง

แม้ว่าราคาของราชาแห่งเหรียญคริปโตดังกล่าวจะทำจุดสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่องในชนิดที่เรียกได้ว่ารายวัน แต่ทว่าผลกระทบของ SegWit2x นั้นจะทำให้ราคาเกิดการ correction ครั้งยิ่งใหญ่ “ไม่ว่าราคาของมันจะสูงแค่ไหนก็ตาม” กล่าวโดยนาย Tone Vays

ก่อนหน้านี้นาย Vays ได้ออกมาแก้ไขการวิเคราะห์ของราคา Bitcoin ในระยะสั้นของเขาเมื่อวานนี้ โดยบอกว่า “ความเสียหายนั้นได้เกิดขึ้นไปแล้ว” จากการ hard fork ที่จะถึงในเร็วๆนี้

“ไม่ว่าราคาของมันจะพุ่งไปสูงขนาดไหนก่อนการ hard fork ของ SegWit2x แต่ความเสียหายโดยพวกกลุ่มผู้ไม่หวังดีเหล่านี้ก็ได้เกิดขึ้นแล้ว ดังนั้นผมคาดว่าราคาของมันจะร่วงลงมาถึง 5,000 ดอลลาร์” กล่าวโดยนาย Vays

ก่อนหน้านี้นาย Vays เคยออกมาทำนายว่าราคาของ Bitcoin จะพุ่งขึ้นไปถึง 6,900 ภายในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ แต่ความคาดหวังของเขากลับถูกเร่งให้เร็วขึ้นด้วยการออกมาเคลื่อนไหวของกลุ่ม CME Group แห่ง Wall Street ในการเปิดตัวกระดานเทรดเหรียญ​ Bitcoin Futures ที่จะมีขึ้นในช่วงปลายปีนี้

การ hard fork ของ SegWit2x จะเกิดขึ้นประมาณวันที่ 18 พฤศจิกายน โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ เหรียญ hard fork ดังกล่าวได้ถูกซื้อขายอยู่บนสัญญา futures โดยมีราคาที่พุ่งไปแล้วถึง 1,184 ดอลลาร์จากราคาเปิดเมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ 810 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่นั้น ไม่สามารถมีใครรู้ได้ แต่ในขณะนี้ราคาของ Bitcoin ในตลาดของประเทศเวเนซุเอล่าได้แซงหน้าตลาดโลกไปที่ 12,000 ดอลลาร์แล้ว สาเหตุมาจากปัญหาการขาดแคลนเงินดอลลาร์ และภาวะเงินเฟ้อในประเทศ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น