<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Amazon จดทะเบียนโดเมนเนมเว็บไซต์ชื่อ Cryptocurrency และ Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทยักษ์ใหญ่ด้าน E-commerce นาม Amazon ได้จดทะเบียนโดเมนเนมเว็บไซต์ทั้งหมดสามชื่อที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ cryptocurrency

โดยอ้างอิงจากข้อมูลจาก Whois Lookup โดเมน “amazonethereum.com,” “amazoncryptocurrency.com” และ “amazoncryptocurrencies.com” ที่ถูกลงทะเบียนไว้เมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมาภายใต้ชื่อ Amazon Technologies, Inc., ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ Amazon.com, Inc. ที่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องในการช่วยจดสิทธิบัตรด้าน e-commerce ให้กับบริษัทมาก่อน

เบอร์โทรศัพท์ที่ถูกระบุไว้ดูเหมือนว่าจะเชื่อมต่อไปยังแผนกด้านกฎหมายของ Amazon ทว่าตัวแทนของแผนกจะยังไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้ โดยการจดโดเมนเนมดังกล่าวนี้ได้ถูกรายงานโดยเว็บนามว่า DomainNameWire

กระนั้น ในขณะนี้ก็ยังไม่มีใครทราบว่าโดเมนทั้งสามถูกจดขึ้นมาด้วยสาเหตุอะไร และทาง Amazon จะนำมันมาใช้ทำอะไร

กระนั้น เว็บ DomainNameWire ออกความเห็นว่าทาง Amazon อาจจะกำลังปกป้องแบรนด์ของตนเอง ย้อนกลับไปเมื่อปี 2013 ทาง Amazon ได้จดทะเบียน “amazonbitcoin.com” ที่หากคลิกเข้าไปแล้ว มันจะ redirect ผู้ใช้งานเข้าไปหาหน้าเว็บหลักของ Amazon ซึ่งหลายๆคนเชื่อว่าทาง Amazon จดเอาไว้เพื่อปกป้องแบรนด์และผลประโยชน์ของตน

หรือบางที Amazon อาจจะต้องการลดความสับสนลงระหว่างเหรียญ cryptocurrency และ Amazon Coin หรือสกุลเงินเสมือนจริงที่ทาง Amazon เปิดตัวไว้เมื่อปี 2013 ที่ทำหน้าที่เหมือนเป็นแต้มสำหรับใช้จ่ายออนไลน์สำหรับลูกค้า

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ก่อนหน้านี้ก็มีข่าวลือว่าทาง Amazon อาจจะรับ Bitcoin เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการชำระเงินผ่านเว็บ ทว่าข่าวลือดังกล่าวก็ดูเหมือนว่าจะมีขึ้นมาและดับไปอยู่หลายๆครั้ง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น