<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin ต้องการเชน proof-of-work ตัวใหม่หลังจากฟอร์ค SegWit2x” โดย Bitcoin.org

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Cobra หรือผู้ร่วมก่อตั้ง Bitcoin.org และ Bitcointalk ได้ขออุทธรณ์ต่อกลุ่ม community ผู้ใช้งาน Bitcoin ขอ hard fork อีกครั้งถ้าหากเชน SegWit2x ชนะ

โดยอ้างอิงจากบล็อกของเขาที่ถูกโพสไว้เมื่อช่วงวันหยุดที่ผ่านมา โดยมีเนื้อหาว่าถ้าหากเชนของ SegWit2x ได้รับการสนับสนุนมากกว่าเชนหลักที่ใช้ในปัจจุบันหลังจากการ hard fork เขาได้แนะนำให้ออกมาสร้างเวอร์ชันใหม่ของ Bitcoin

ซึ่งเชนหลักของ Bitcoin นั้น ดูเหมือนว่าจะมีแรงขุดเพียงพอเพื่ออยู่รอดเหมือนเดิมแม้ว่าจะรอดมาจากการ hard fork ได้ก็ตาม

“ถ้าหากว่ามีเรื่องที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นและเชน 2x ชนะ มันจะไม่ได้หมายความว่า Bitcoin จะถูกเปลี่ยนไป แต่มันหมายความว่า Bitcoin นั้นจะถูกทำลายโดยชั่วคราว และเราจะต้องหาวิธีสร้างมันขึ้นมาใหม่” เขากล่าว

“เราจะไม่ยอมแพ้และทำให้มันเสียหาย การ hard fork ครั้งนี้จะออกมาด้วยอัลกอริทึ่ม PoW ตัวใหม่ และเราจะต้องทำใหม่แบบปกติ”

นาย Cobra กล่าวเสริมด้วยถ้อยคำที่จริงจังเกี่ยวกับการดีเบตของ SegWit2x ที่ในตอนนี้ถูกแบ่งแยกออกเป็นสองฝั่งซึ่งก็คือฝั่งที่สนับสนุนอย่างเต็มที่ และฝั่งที่ไม่สนับสนุนเลยแม้แต่นิดเดียว

ในขณะที่กลุ่มผู้ที่ไม่สนับสนุนต้องการให้เชนหลักของ Bitcoin ได้รับชัยชนะนั้น นาย Cobra กล่าวว่ามันอาจจะมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้

“ตลาดและเว็บเทรดควรที่จะเตรียมตัวรองรับการ fork ของ Bitcoin ทั้งสามตัวที่จะเกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้ ก็คือเชนหลักดั้งเดิม, เชน 2x และเชนตัวใหม่ของ Bitcoin ที่มี PoW ที่ดีกว่า” เขาสรุป

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

“เมื่อตัว binary ของการ hard fork ของ PoW ตัวใหม่ถูกปล่อยออกมาบน Bitcoin.org ผมจะขอแสดงจุดยืนสนับสนุนเชนตัวนี้ และเรียกมันว่า Bitcoin แม้ว่า hash rate จะกลับไปหาตัวเชนดั้งเดิมในภายหลังก็ตาม”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น