<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งในนิวยอร์คเริ่มรับ Bitcoin ปฏิเสธบัตรเครดิต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ผู้ต่อต้าน Bitcoin บางกล่าวว่ามันมีดีแค่การนำไปเก็งกำไรและไม่สามารถนำมาใช้งานได้จริง ทว่าโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งในเมืองนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐฯได้ออกมาแสดงให้เห็นว่า Bitcoin นั้นสามารถเป็นหนึ่งในตัวเลือกการใช้จ่ายที่สะดวก

คำถามจากผู้ปกครอง

นาย Marco Ciocca หรือประธานของโรงเรียน Montessori Schools ได้ให้สัมภาษณ์กับ Business Insider ว่ามีผู้ปกครองบางคนได้เข้ามาสอบถามเขาเกี่ยวกับการใช้ Bitcoin เพื่อเป็นหนึ่งในช่องทางการจ่ายค่าเล่าเรียน

“เรามีผู้ปกครองเป็นจำนวนมากที่เข้ามาแบบว่า เฮ้ยคุณรับ Bitcoin มั้ย ผมมี Bitcoin หรือ เราสามารถจ่ายค่าเล่าเรียนเป็น Bitcoin ได้มั้ย”

ด้วยการที่นาย Marco ได้ติดตาม Bitcoin มาเป็นระยะเวลาหนึ่ง และทราบดีถึงข้อได้เปรียบของ Bitcoin รวมถึงความง่ายในการใช้งาน, ค่าธรรมเนียมต่ำ และความเร็วในการทำธุรกรรม ทำให้เขาและสมาชิกคนอื่นๆในกลุ่มผู้บริหารตัดสินใจเพิ่ม Bitcoin เข้ามาเป็นหนึ่งในช่องทางการชำระเงิน

บัตรเครดิตจะเป็นตัวทำลาย

โรงเรียนดังกล่าวจะไม่ถือ Bitcoin ด้วยตัวเองแต่จะใช้บริการของผู้ช่วยด้านระบบรับจ่ายด้วย Bitcoin อัตโนมัติที่จะเปลี่ยนเป็นสกุลเงินดอลลาร์และโอนเข้าบัญชีธนาคารของโรงเรียนโดยอัตโนมัติ ดังนั้นพวกเขาจะไม่ขาดทุนในกรณีที่ราคามีความผันผวนสูง ในขณะที่ผู้ให้บริการระบบก็จะชาร์จค่าธรรมเนียม 1% ในการทำธุรกรรม ซึ่งถือว่าถูกกว่าค่าธรรมเนียมของบัตรเครดิตมาก

ยิ่งไปกว่านั้น ธุรกรรมจากบัตรเครดิตอาจมีการถูกยกเลิกได้ ส่งผลกระทบต่อค่าธรรมเนียมที่สูง ดังนั้นโรงเรียน Montessori จึงไม่รับบัตรเครดิตเป็นช่องทางการชำระเงิน โดยนอกเหนือจาก Bitcoin แล้ว ทางโรงเรียนรับเงินสด, เช็ค และการโอนเงินผ่านอิเลคทรอนิค

“ก็ใช่ มันมีค่าธรรมเนียมประมาณ 1% แต่ก็ยังน้อยกว่าแบบ เอิ่มคุณรู้ใช่มั้ย 2, 3, 4% กับบัตรเครดิตเป็นบางครั้ง ธุรกรรมจำนวนมากถูกยกเลิก และคุณก็โดนค่าธรรมเนียมเพิ่ม และคุณก็ต้องไปชาร์จพวกเขาใหม่อีกรอบ ซึ่งนี่เป็นเรื่องที่ปวดหัวสำหรับทางโรงเรียนมาก”

ไม่ใช่โฆษณา

บริษัทส่วนใหญ่กลายเป็นข่าวหน้าหนึ่งหลังจากเพิ่ม Bitcoin เข้าไปในช่องทางการชำระเงิน แต่ก็พบว่ามีผู้ใช้งานไม่มากนักที่ต้องการจ่ายด้วยเหรียญดังกล่าว แต่ในเคสนี้ มีผู้ปกครองมากมายที่จ่ายค่าเล่าเรียนด้วย Bitcoin เนื่องจากมีผู้ปกครองส่วนใหญ่ที่ทำงานในด้าน Blockchain ทำให้พวกเขามีแนวคิดที่จะใช้มัน

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

จากมุมมองของโรงเรียน พวกเขาแค่เปิดช่องทางอำนวยความสะดวกในการชำระเงินเพิ่มขึ้นอีกช่องทางสำหรับผู้ปกครอง และพวกเขาไม่ได้หวังที่จะโฆษณาตัวเองว่าเป็นโรงเรียนที่ไฮเทคแต่อย่างใด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น