<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“มันจำเป็นที่จะต้องออกสกุลเงิน Cryptocurrency ของธนาคารกลางเร็วๆนี้” โดยรัฐบาลจีน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิจัยจากธนาคารกลางแห่งประเทศจีน (PBoC) ได้กล่าวว่ามันมีความ “จำเป็น” สำหรับประเทศจีนที่จะต้องมีสกุลเงิน cryptocurrency ที่ถูกแบคไว้ด้วยธนาคารกลางในเร็วๆนี้

อ้างอิงจากรายงานของหนังสือพิมพ์ South China Morning Post นาย Yao Qian ผู้คุมโปรเจคด้านการวิจัย cryptocurrency ในธนาคารกลางแห่งประเทศจีนได้อธิบายถึงความสำคัญของการออกสกุลเงินดิจิตอลในการประชุมที่กรุงปักกิ่งเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเขากล่าวว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวจะช่วยลดต้นทุนด้านการทำธุรกรรมและขยายบริการด้านการเงินไปสู่ท้องที่ทุรกันดาร ในขณะที่ยังสามารุเพิ่มประสิทธิภาพด้านนโยบายการเงินของธนาคารกลาง

นาย Qian ชี้ให้เห็นในงานดังกล่าวว่า “การพัฒนาเศรษฐกิจดิจิตอลนั้นจะต้องมีสกุลเงินดิจิตอลที่ออกโดยธนาคารมากกว่าสิ่งอื่นใด”

เขากล่าวว่าสกุลเงินดังกล่าวนี้จะไม่ต่างกับ “อัญมนีในมงกุฎ” ของอุตสาหกรรมฟินเทค และมันจะมีผลกระทบต่ออนาคตของการเงินอย่างมาก

เขากล่าวเพิ่มว่า

“มันเป็นเรื่องสำคัญที่จะเร่งการวิจัยและการออกสกุลเงินดังกล่าว”

การประกาศดังกล่าวมีขึ้นหลังจากรายงานเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาที่ธนาคารกลางแห่งประเทศจีนกำลังวางแผนสร้างสกุลเงินดิจิตอลขึ้นมาเป็นของตนเอง

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

กระนั้น ก่อนหน้านี้ทางรัฐบาลจีนก็เคยออกมาประกาศแบนการระดมทุนผ่าน initial coin offerings ( ICO) เมื่อช่วงกลางเดือนกันยายน และต่อด้วยการแบนเว็บผู้ให้บริการเทรด Bitcoin ในประเทศในภายหลัง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น