<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักร้อง Pop Star ชื่อดัง Bjork รับชำระเงินด้วย Bitcoin สำหรับอัลบั้มใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักร้องชาวไอซ์แลนด์นาม Bjork จะให้แฟนๆ สามารถชำระเงินด้วย Cryptocurrencies ในอัลบั้มใหม่ที่กำลังจะออกชื่อ “Utopia”

บริษัทสตาร์ทอัปด้าน Blockchain นาม Blockpool ซึ่งเป็นพันธมิตรกันกับ Bjork ทำระบบรับคำสั่งซื้ออัลบั้มด้วยสกุลเงินดิจิตัล 4 รูปแบบได้แก่ Bitcoin, Audiocoin, Litecoin และ Dashcoin รวมทั้งผ่านทางบัตรเครดิต/เดบิตและ PayPal ด้วยเช่นกัน เธอกล่าวในทวิตว่าอัลบั้มที่เก้านาม “Utopia” ของเธอจะออกในวันที่ 24 พฤศจิกายน

แฟนๆ ที่สั่งจองอัลบั้มโดยตรงจากศิลปินหรือค่าย One Little Indian จะได้รับรางวัลเป็น 100 audiocoins ซึ่งเป็น cryptocurrency ที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับวงการเพลงซึ่งสามารถแปลงเป็น Cryptocurrency อื่นๆ หรือเป็นเงินธรรมดาได้เช่นกัน

นาย Kevin Bacon CEO ของบริษัท Blockpool ได้กล่าวว่า:

“นี่เป็นครั้งแรกที่ศิลปินระดับโลกได้ทำอะไรแบบนี้ แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือจะได้เห็นว่าชุมชน crypto จะตอบสนองต่อเรื่องนี้อย่างไรกับอัลบั้ม Utopia”

นาย Bacon เสริมว่าบริษัท Blockpool ซึ่งกำลังสร้างปลั๊กอินการชำระเงินแบบ cryptocurrency สำหรับร้านค้าออนไลน์ และจะช่วยในการให้ข้อมูลสำหรับผู้ที่ “ไม่ทราบอะไรเกี่ยวกับ Cryptocurrency”

นอกเหนือจากการเพิ่มการชำระเงินด้วย cryptocurrency สำหรับการเผยแพร่เพลงแล้วนักร้องหลายรายกำลังมองหาเทคโนโลยี Blockchain เพื่อเปลี่ยนวิธีการให้ Rewards ในอุตสาหกรรมเพลงสำหรับศิลปินและนักเขียน อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ก็มีนักร้องนำวงร็อคชื่อดัง Kiss นาม Gene Simmons กล่าวสนใจใน Bitcoin หรือแม้แต่นักแสดงชื่อดังอย่าง Paris Hilton ก็ยังสนใจในเรื่องการระดมทุน ICO ด้วย

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ผู้เขียนเชื่อว่าการที่นักร้องหรือนักแสดงหันมาสนใจในเรื่อง Cryptocurrency หรือ Bitcoin จะทำให้ Bitcoin เป็นที่สนใจและสามารถเปลี่ยนอุตสาหกรรมทางด้านการชำระเงินในอนาคตอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น