<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท Hedge Fund มูลค่า 100 พันล้านดอลลาร์ Man Group วางแผนลงทุนในตัว Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท hedge fund สัญชาติอังกฤษในตำนานนาม Man Group กล่าวว่าพวกเขาอาจจะเพิ่ม Bitcoin เข้าไปในลิส “การลงทุน” ของพวกเขาหลังจากที่บริษัท CME Group ทำการเปิดตัวให้ซื้อขาย Bitcoin ฟิวเจอร์แล้ว

บริษัทดังกล่าวยังมีสาขาอยู่ในเมืองชิคาโก และถูกก่อตั้งในปี 1783 ซึ่งเป็นบริษัทด้านการลงทุนและโบรคเกอร์ โดยถือเป็นหนึ่งในบริษัท hedge fund ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และควบคุมเงินลงทุนเกือบ 100 พันล้านดอลลาร์ในพอร์ท

การออกมาประกาศดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่บริษัทผู้ให้บริการด้านการลงทุนฟิวเจอร์นาม CME ตัดสินใจที่จะเปิดให้บริการเทรด Bitcoin Futures ในช่วงสัปดาห์ที่สองของเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ นาย Luke Ellis หรือ CEO ของ Man Group กล่าวให้สัมภาษณ์กับรอยเตอร์ว่าเขาพร้อมที่จะเพิ่ม Bitcoin เข้าไปในลิสการลงทุนของพวกเขา เมื่อ Bitcoin Futures เปิดให้บริการซื้อขายแล้ว

“โดยในแนวคิด สกุลเงินดิจิตอลนั้นถือเป็นสิ่งที่น่าสนใจ” เขากล่าว “ตอนนี้มันยังไม่ได้อยู่ในลิสการลงทุนของเรา แต่มันอาจจะได้เข้ามาในเร็วๆนี้ถ้า CME ลิสให้เทรด Bitcoin Futures”

นาย Ellis กล่าวว่าการที่สกุลเงินดิจิตอลนั้นไม่มีรัฐบาลมาแบคไว้ ทำให้มันต้องเจอกับอุปสรรคมากมายในการเข้าถึงกลุ่มกระแสหลัก แต่อย่างไรก็ตาม เขายังคงเชื่อว่า cryptocurrency นั้นมีศักยภาพในการเป็นผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุน ไม่เหมือนนาย Jamie Dimon

“มันมีความต่างอย่างมากระหว่างสกุลเงินดิจิตอลและสกุลเงินหลักธรรมดา สกุลเงินธรรมดานั้นถูกสนับสนุนโดยรัฐบาลที่มีกองทัพทหารและกลุ่มคนคอยเก็บภาษีที่สามารถทำกำไรได้จากการออกกฎหมายของพวกเขา แต่เงินดิจิตอลไม่มี” เขากล่าว “แต่สิ่งเหล่านั้นไม่ได้ส่งผลให้เงินดิจิตอลเป็นของไร้ค่าแต่อย่างใด”

กระนั้นนาย Ellis ก็ไม่ได้กล่าวเฉพาะเจาะจงว่าจะเทรดเฉพาะ Bitcoin Futures หรือจะเข้าถึงตลาดเหรียญคริปโตแบบโดยตรง เมื่อไม่นานมานี้สถาบันทางการเงิน Goldman Sachs ได้ออกมารายงานว่าพวกเขากำลังพิจารณาลงทุนในด้านนี้ด้วยเช่นกัน

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

เนื่องด้วยตลาดของ CME นั้นถูกกำกับด้วยกฎหมาย ทำให้ Bitcoin Futures นั้นจะมี “ตัวป้องกันความเสี่ยง” เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้ตลาดถูกผลกระทบด้านความผันผวนของราคาอย่างรุนแรงภายในการซื้อขาย 1 วัน นาย Leo Melamed หรือประธานของ CME กล่าวว่าทางบริษัทอาจจะหยุดให้บริการซื้อขายชั่วคราวหากว่าราคานั้นพุ่งลงดิ่งเหวไปอย่างรุนแรง และวิธีการดังกล่าวนี้จะช่วย “สยบ” ความบ้าคลั่งของตลาด Bitcoin ได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น