<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin Futures จะต้องถูกแยกออกมา” กล่าวโดยหัวหน้าบริษัทด้านโบรคเกอร์แห่งหนึ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทด้านโบรคเกอร์แห่งหนึ่งได้ออกมาประกาศเตือนถึงแผนการการเปิดตัวผลิตถภัณฑ์ด้านการลงทุน Bitcoin Futures ของ CME Group ที่จะมีขึ้นในเดือนหน้านี้

บริษัท Interactive Brokers ได้ออกมาเขียนจดหมายเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยได้มีการชี้ให้เห็นถึงความเสี่ยงของการเปิดให้บริการซื้อขาย Bitcon Futures ดังกล่าว และได้มีการเรียกร้องให้นาย J. Christopher Giancarlo แห่งคณะกรรมการกำกับตลาดฟิวเจอร์ Commodity Futures Trading Commission (CFTC) ให้มีการแยกแยะระบบที่จัดการตราสารอนุพันธ์สำหรับ cryptocurrency

“จดหมายฉบับนี้มีขึ้นเพื่อเรียกร้องให้คณะกรรมการทำการตรวจสอบและแยกแยะองค์กรใดก็แล้วแต่ที่ต้องการจะเปิดให้บริการด้านตราสารอนุพันธ์เกี่ยวกับ cryptocurrency ออกมาจากผลิตภัณฑ์ด้านอื่นๆ” เขียนโดยนาย Thomas Peterffy หรือประธานของ Interactive Brokers

จดหมายดังกล่าวถูกเผยแพร่บนเว็บไซต์ของพวกเขา (และมีรายงานว่าได้มีการเผยแพร่ในหน้าหนังสือพิมพ์ของ Wall Street Journal แบบเต็มๆอีกด้วย) โดยมีขึ้นหลังจากที่ทาง CME ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะเปิดให้บริการผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุน Bitcoin Futures เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยนาย Terry Duffy หรือประธานและ CEO ของ CME ได้กล่าวว่าผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนดังกล่าวจะเปิดให้ซื้อขายได้ในช่วงสัปดาห์ที่สองของเดือนธันวาคมนี้

นาย Peterffy เถียงว่าการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ดังกล่าวอาจจะมีความเสี่ยงสูงมาก และแนะนำว่าการพุ่งลงของราคา Bitcoin อาจส่งผลให้ทาง CME ต้องตกที่นั่งลำบากด้านการเงิน

เขาเขียนต่อว่า

“ถ้าหากว่า Chicago Mercantile Exchange หรือองค์กรอื่นๆสามารถเคลียร์ผลิตภัณฑ์ cryptocurrency ร่วมกับตัวอื่นๆได้ และเมื่อราคาของเหรียญคริปโตเคลื่อนไหวอย่างรุนแรงจนส่งผลกระทบต่อสมาชิกที่เคลียร์ cryptocurrency และจะทำให้ทางองค์กรนั้นจะต้องนำเงินของผู้ที่เทรดเสียไปจ่ายให้กับผู้ที่เทรดชนะ แต่เงินที่พวกเขานำไปจ่ายนั้น ถือเป็นเงินที่มาจากผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนอื่นๆ ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency”

นาย Peterffy ถึงกับเขียนต่อว่า “หายนะของตลาดเหรียญ cryptocurrency ที่ทำให้สมาชิกองค์กรที่เป็นผู้เคลียร์อนุพันธ์ต้องสั่นคลอนนั้น จะถึงขั้นทำให้เศรษฐกิจต้องสั่นคลอนด้วย”

“วิธีเดียวที่จะปกป้องสมาชิกองค์กรที่เป็นผู้เคลียร์ (และรวมถึงเศรษฐกิจทั้งหมด) ได้นั้น ควรที่จะให้มีการเคลียร์ cryptocurrency แยกออกไปจากระบบการเคลียร์ปัจจุบัน และแยกมันออกจากผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนอื่นๆ” เขากล่าว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น