<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งถึง 15,000 ดอลลาร์บนเว็บเทรดจีน OKCoin หรือนี่คือราคาจากในอนาคต?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin ได้พุ่งขึ้นไปอยู่บนระดับ 7,000 ดอลลาร์เมื่อช่วงคืนเมื่อวานที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องมาจากบั๊กหรือเหตุผลผลใดก็แล้วแต่ ราคาของ Bitcoin ได้พุ่งขึ้นไปสูงมากเกินกว่าปกติบนเว็บเทรด OKCoin

บั๊กของ OKCoin ส่งผลทำให้ราคา Bitcoin พุ่งถึง 15,000 ดอลลาร์

รายงานจากบนโซเชียลได้เผยให้เห็นถึงเหตุการณ์แปลกบนเว็บของ OKCoin ที่ตัวบอกราคาของ Bitcoin ได้ชี้ให้เห็นว่าราคาได้มีการพุ่งขึ้นถึง 123.21% ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แลพุ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 15,151 ดอลลาร์

เหตุการณ์ Flash crash

ราคาของ Bitcoin นั้นนับวันยิ่งแพงขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในประเทศซิมบับเวก็เช่นกัน แต่หลักฐานเพิ่มเติมเผยให้เห็นว่ามีการซื้อ Bitcoin บนเว็บ OKCoin ด้วยเงินถึง 10 ล้านดอลลาร์จนผลักให้ราคาพุ่งขึ้นไปถึง 15,000 ดอลลาร์เพียงแค่ชั่วขณะ

นักเทรดจากอนาคต

แต่นั่นยังไม่จบแค่นั้น มีการพูดถึงทฤษฎีสมคบคิดเกี่ยวกับ OKCoin โดยคนบางกลุ่มเชื่อว่า OKCoin ได้ทำการส่งข้อมูลตลาดจากอนาคตมา โดยอ้างอิงจากทวีตด้านล่างของ CryptoCompare ที่ข้อมูลราคาของ Bitcoin บนเว็บ OKCoin นั้นได้แสดงให้เห็นว่าราคาของเหรียญดังกล่าวพุ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดที่ 1 พันล้านดอลลาร์

ซึ่งก็เป็นที่น่าสนใจมากพอสมควร ว่าถ้าหากสมมติฐานดังกล่าวเป็นความจริง ในอนาคตเราอาจจะได้เห็นราคาที่จุดดังกล่าวก็อาจเป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น