<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทีมพัฒนา ZCoin เปิดเผยเงื่อนไขความต้องการของผู้ถือ Znodes แล้ว ใช้มูลค่ากว่า 6 แสนบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ cryptocurrency ฝีมือคนไทยที่มุ่งเน้นไปในด้านความเป็นส่วนตัวในการทำธุรกรรมโดยสมบูรณ์แบบนาม ZCoin ได้ออกมาประกาศ milestone ของพวกเขาแล้วในวันนี้ด้วยการเปิดตัวสเปคของผู้ที่ต้องการจะถือ Znode หรือตัว master node หลักของเหรียญ ZCoin ที่ทางผู้ถือจะสามารถได้รับเหรียญฟรีๆไม่ต่างจากการขุด เพียงแต่ไม่จำเป็นต้องแบกรับภาระด้านอุปกรณ์การขุดและค่าไฟอันมหาศาลนั่นเอง

โดยอ้างอิงจากบล็อกของเว็บนักพัฒนาหลัก ZCoin ที่เพิ่งจะเผยแพร่ไปเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา นาย Reuben Yap หรือผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ ZCoin ได้เปิดเผยถึงสเปคของผู้ที่ต้องการจะถือ Znodes โดยมีคุณสมบัติดังนี้

  • ต้องมีเหรียญ ZCoin ขั้นต่ำ 1000 XZC (ประมาณ 6 แสนบาทในอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบัน)
  • คอมพิวเตอร์หรือเครื่อง VPS ที่มี IP แบบ fixed
  • แรม 1 GB
  • มีเนื้อที่บนดิสก์เก็บข้อมูลที่เพียงพอ (ทางทีมนักพัฒนาแนะนำให้มี 25GB ขั้นต่ำ)

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้เคยรายงานไปแล้วว่าทางทีมนักพัฒนาของ ZCoin ได้วางแผนที่จะทำการ hard fork เพื่ออัพเกรดระบบ และรวมถึงการติดตั้ง Znode โดยพวกเขาก็ได้ทำสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้แล้ว

ประกาศลดรางวัลของผู้ก่อตั้ง

นอกจากนี้นาย Reuben ยังประกาศลดรางวัลที่จะจ่ายให้ทางผู้ก่อตั้งอีกด้วย โดยจะลดจาก 20% ของแต่ละบล็อกที่เกิดขึ้นใหม่ (ประมาณ 10 XZC) ที่มีขึ้นมาในช่วง 4 ปีแรกของ ZCoin ซึ่งจะถูกลดลงไปถึง 50% สำหรับผู้ก่อตั้งและนักลงทุนรอบ seed อีกด้วย

ซึ่งกราฟด้านล่างแสดงให้เห็นถึงการจ่ายรางวัลต่อผู้ก่อตั้ง, นักลงทุน seed, ทีมงาน, นักขุด และผู้ถือ Znode โดยจะเป็นการเปรียบเทียบการคืนทุนของก่อนหน้าการทำ hard fork และหลังการทำ hard fork (ที่เสร็จสิ้นไปแล้วเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ อ้างอิงจากคุณปรมินทร์ อินโสม หรือผู้ก่อตั้ง) โดยจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่าการแบ่งรางวัลให้นักขุดนั้นลดลงมาเหลือ 56% ในขณะที่ผู้ถือ Znode จะอยู่ที่ 30% จาก 15XZC (จำนวน block reward)

ดูเหมือนว่าการประกาศดังกล่าวจะส่งผลทำให้ราคาของ ZCoin พุ่งขึ้นไปอย่างรุนแรงจนทำจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ใหม่ที่ 20.57 ดอลลาร์ มีมูลค่าตลาดรวมกว่า 68.32 ล้านดอลลาร์ และอยู่อันดับที่ 77 ของโลก อ้างอิงจาก Coinmarketcap

นอกจากนี้เหรียญดังกล่าวเพิ่งจะถูกลิสบนตลาดซื้อขายเหรียญคริปโตอันดับหนึ่งของประเทศไทย Bx เมื่อวานนี้ หลังจากนั้นก็ตามมาด้วยเว็บ TDAX หรือเว็บที่มีผู้ก่อตั้งนายปรมินทร์ อินโสม ก็ได้ลิสเหรียญดังกล่าวขึ้นไปด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ในงานอบรมที่ถูกจัดขึ้นโดยนักเขียนจากสยามบล็อกเชนจะมีการแจกเหรียญ Zcoin ให้กับผู้เข้าร่วมงานอย่างฟรีๆอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น