<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทผู้ให้บริการด้านการบริหารเงินในสวิตเซอร์แลนด์จะเปิดให้ซื้อขาย Bitcoin บนตลาดฟิวเจอร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์นาม Vontobel ผู้ให้บริการด้านการบริหารการเงินวางแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Bitcoin Futures ที่จะมุ่งเน้นให้ลูกค้าสามารถ short ขายเพื่อทำกำไรในกรณีที่ Bitcoin ราคาลงได้

ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะถูกเปิดตัวบน SIX Exchange ภายในวันศุกร์นี้ โดยข้อเสนอของผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะทำให้นักลงทุนสามารถ “แทงข้างลง” ได้ในกรณีที่ราคาของ Bitcoin ร่วง อ้างอิงจากสำนักข่าวรอยเตอร์ ทางบริษัทจะทำการเปิดตัวตลาดฟิวเจอร์ขนาดเล็กสองตัว ซึ่งหนึ่งในนั้นคือประเภทของตราสารที่จะอ้างอิงมูลค่าส่วนหนึ่งของฟิวเจอร์ปกติด้วย

นาย Eric Blattmann หรือหัวหน้าฝ่ายแจกจ่ายผลิตภัณฑ์ด้านการเงินของ Vontobel กล่าวว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ลูกค้าของพวกเขาต้องการมองหาตัวเลือกอื่นๆในด้านการซื้อขาย cryptocurrency

เขากล่าวในการให้สัมภาษณ์ว่า

“เราได้เห็นความต้องการเป็นจำนวนมากจากลูกค้าขาประจำของเราที่ให้ความสนใจด้านการลงทุนในขาลงของ Bitcoin และตอนนี้พวกเขาก็มีโอกาสที่จะได้ short มันแล้ว”

นอกจากนี้บริษัทสัญชาติสวตเซอร์แลนด์อีกหนึ่งบริษัทนามว่า Leonteq Securities AG ที่เป็นผู้ให้บริการด้านโซลูชันการลงทุนก็ได้เข้ามาจับมือกับ Vontobel ด้วย ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์อีกตัวหนึ่ง อ้างอิงจาก Bloomberg

นาย Manuel Durr หรือหัวหน้าฝ่ายโซลูชันสาธารณะของ Lenonteq กล่าวว่าลูกค้านั้น “ชอบ” ตัวเลือกในการทำไร Bitcoin ทั้งขาขึ้นและขาลง

การประกาศเปิดตัวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่บริษัทผู้ให้บริการตลาดฟิวเจอร์สัญชาติอเมริกัน CME Group ประกาศว่าจะเปิดให้บริการ Bitcoin Futures เช่นกัน ซึ่งนี่อาจส่งผลทำให้บริษัทอื่นๆเริ่มหันมาทำตามด้วย

นอกจากนี้ LedgerX อีกหนึ่งบริษัทสัญชาติอเมริกันก็เปิดให้ซื้อขาย Bitcoin Futures แล้วเช่นกัน โดยมีมูลค่าการซื้อขายรวมนับ 1 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์แรก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น