<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนเงิน 31 ล้านดอลลาร์ที่โดนแฮ็คของ Tether เชื่อมโยงกับ จำนวน 27,000 BTC ที่ถูกโจรกรรมก่อนหน้านี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การโจรกรรมเงินจำนวน 31 ล้านเหรียญของ Tether ที่ผ่านมานั้นเชื่อมโยงกับการโจรกรรม Bitcoin ก่อนหน้านี้ซึ่งเป็นจำนวนมูลค่านับหมื่น Bitcoin เลยทีเดียว

จากการรายงานของสยามบล็อกเชนเมื่อวานนี้กระเป๋าที่ถูกแฮ็คไปเมื่อวานนี้เป็นจำนวน 31 ล้านดอลลาร์ USDT

ผู้ใช้งานเว็บไซต์ Community Reddit นามว่า SpeedflyChris เริ่มค้นค้า Address ของ Bitcoin ที่ข้องเกี่ยวกับการโจรกรรมในครั้งนี้โดยใช้เว็บไซต์ WalletExplorer ซึ่งเขาค้นพบว่า มีการเชื่อมโยงระหว่าง กระเป๋าสตางค์ที่ว่างเปล่าของ Tether และ กระเป๋า Bitcoin ที่ถูกใช้ในการแฮ็คตั้งแต่ปี 2015 บนเว็บเทรดนาม Bitstamp และ Huobi  

เห็นได้ชัดว่า Address ที่ใช้ในการแฮ็ค Tether นั้นได้มีการถูกส่ง Bitcoin เป็นจำนวนรับ 0.1 BTC เข้าไปก่อนโดนแฮ็ค ผู้ส่งธุรกรรมดังกล่าวนี้เพิ่งได้รับเหรียญจากกระเป๋า Bitcoinที่ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 2015 นั่นเอง และนี้คือสิ่งที่เริ่มทำให้ได้รับความสนใจ

และกระเป๋า Bitcoinเดียวกันนี้ถูกใช้ครั้งแรกเพื่อขโมย Bitcoin จำนวน 18,500 BTC เป็นมูลค่ากว่า 5 ล้านดอลลาร์ ในช่วงเวลาขณะนั้น แต่มีมูลค่ามากกว่า 150 ล้านดอลลาร์ ณ ปัจจุบัน

ผู้ใช้นามแฝง SpeedflyChris กล่าวว่าเขาได้เจอการเชื่อมโยงของการแฮ็คในครั้งนี้โดยบังเอิญ

“ที่จริงแล้วผมไม่ได้คิดที่จะค้นหามันหรอก มันเป็นสิ่งที่บ้ามากเลยนะ และก็ประหลาดใจมากที่สุดกับการแฮ็คหลายๆ รายการพร้อมกันโดยไม่คำนึงถึงเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพที่เอาไว้ตรวจสอบและค้นหาเจ้าของกระเป๋า Bitcoin นี้ได้ และเป็นที่น่าแปลกใจเข้าไปอีกที่แฮ็คเกอร์ยังเชื่อมโยงกระเป๋าเหล่านี้เข้ากับการทำธุรกรรมกับเว็บไซต์ LocalBitcoins ซึ่งหมายความว่าใครก็ตามที่ใช้ Address ของ LocalBitcoins ในปี 2015 นี้มีโอกาสเป็นแฮ็กเกอร์เกือบหนึ่งร้อยเปอร์เซ็น”

ดังนั้นเขาสรุปได้ว่าแฮ็คเกอร์ซึ่งตอนนี้ที่ได้ขโมย BTC ไปอย่างน้อยจำนวนมูลค่า 250 ล้านดอลลาร์นั้น “ไม่ได้กังวลเกี่ยวกับการวิเคราะห์หรือตามรอย Chain หรือพวกเขาเพียงแค่ไม่รู้ตัวเครื่องมือเหล่านี้มีประสิทธิภาพในการแกะรอยได้มากแค่ไหน”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น