<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลเกาหลีใต้กล่าว ‘ไม่มีแผนการ’ ทำให้การซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin ถูกกฎหมาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ออกกฎหมายด้านการเงินในประเทศเกาหลีใต้ออกมาประกาศว่าพวกเขาไม่มีแผนการที่กำกับและควบคุมการซื้อขาย Bitcoin อ้างอิงจากรายงาน

โดยอ้างอิงจากการประกาศของผู้สื่อข่าวเมื่อคืนที่ผ่านมา นาย Choe Heung-sik หรือหัวหน้าของ Financial Supervisory Service (FSS) กล่าวว่าทางองค์กรไม่ได้มอง cryptocurrency ว่าเป็น “สกุลเงินที่แท้จริง” ทาง FSS ไม่มีความต้องการที่จะกำกับการซื้อขายสินทรัพย์ด้านดิจิตอลดังกล่าว

โดยอ้างอิงจากรายงานของ Korea Times นาย Choe กล่าวว่ารัฐบาลเกาหลีใต้เชื่อว่า cryptocurrency นั้นถูกใช้เพื่อการเก็งกำไรเท่านั้น ไม่ใช่เพื่อการซื้อขาย ซึ่งสาเหตุนั้นทำให้ทาง FSS พิจารณาว่า cryptocurrency ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ด้านการเงิน

เขากล่าวว่า

“แม้ว่าเรากำลังเฝ้าดูลักษณะการซื้อขายเหรียญ cryptocurrency ในปัจจุบัน เราไม่มีแผนการในการที่จะกำกับเว็บเทรดในปัจจุบัน การกำกับนั้นจะมีมาก็ต่อเมื่อมีกฎหมายออกมาควบคุมเหรียญคริปโตว่าเป็นสกุลเงินที่ถูกกฎหมายแล้วเท่านั้น”

ความเห็นของนาย Heung-sik มีขึ้นท่ามกลางความนิยมองเหรียญคริปโตในประเทศเกาหลีใต้ ที่ส่งผลทำให้เว็บเทรดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศอย่าง Bithumb ต้องประสบปัญหาเว็บล่มเป็นครั้งคราว เนื่องจากมีผู้ใช้งานมากเกินไปนั่นเอง โดยมีรายงานว่าการล่มของเว็บในบางครั้งส่งผลทำให้นักเทรดบางคนสูญเสียเงินนับพันล้านวอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น