<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทบริหารสินทรัพย์ของประเทศฝรั่งเศสเปิดตัวกองทุนรวม Bitcoin แห่งแรกของทวีปยุโรป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท TOBAM ซึ่งเป็นบริษัทบริหารสินทรัพย์ของประเทศฝรั่งเศสได้แนะนำกองทุนรวม Bitcoin เพื่อเป็นอีกทางเลือกในกับนักลงทุนที่มองหาโอกาสใหม่ๆ สำหรับ Bitcoin

ตามที่เว็บไซต์ของบริษัท TOBAM ได้กล่าวไว้บริษัท TOBAM ได้หาทางออกให้กับนักลงทุนที่เผชิญหน้ากับความเสี่ยงของราคาและยังต้องสูญเสียจำนวน Bitcoin จากการถูกโจรกรรมอีก

เว็บไซต์ TOBAM ระบุว่า Bitcoin มีความผันผวนเป็นอย่างมาก

การเข้าถึงสำหรับนักลงทุน

ตามข้อมูลของ Financial Times นั้นกล่าวว่า Bitcoin ไม่ได้อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของหน่วยงานทางการเงินแห่งชาติ และ Bitcoin ก็ไม่สามารถถือครองได้โดยการซื้อขายผ่านกองทุนหรือกองทุนรวม

กองทุน TOBAM ไม่ได้มีการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เพราะไม่มีคุณสมบัติที่จะเข้ามาเป็นกองทุนรวมในยุโรปที่เรียกว่า “Ucit” ตามข้อมูลของ Financial Times

ผู้ออกกฏฝรั่งเศสยอมอนุญาต

ผู้ก่อตั้งบริษัท TOBAM นาม Yves Choueifaty กล่าวว่าการที่จะเปิดกองทุนนั้น ต้องได้รับการอนุญาตจากหน่วยงานกำกับดูแลของฝรั่งเศสที่ชื่อ Autorité des Marchés Financiers (AMF) นอกจากนี้เขายังกล่าวว่าบริษัทยังต้องโน้มน้าวให้ AMF มีกรอบที่จะคอยช่วยปกป้องนักลงทุนอีกด้วย

การลงทุนใน Bitcoin มีเรื่องท้าท้ายเกิดขึ้นเสมอเช่น เรื่องความปลอดภัยหรือการ Hard Fork กล่าวโดยนาย Christophe Roehri หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจของบริษัท TOBAM

ผู้ตรวจสอบกองทุนนี้ก็คือบริษัท PwC และบริษัท Caceis ที่เป็นบริษัทที่คอยให้บริการดูแลสินทรัพย์ของธนาคาร Credit Agricole

นาย Choueifaty กล่าวว่าเขาจะรู้สึกผิดหวังหากกองทุนนี้เติบโตไม่เกิน 400 ล้านดอลลาร์ภายในสองถึงสามปีนี้ ผู้ก่อตั้งบริษัท TOBAM เชื่อว่า Cryptocurrencies จะสร้างมาตรฐานในตลาดการเงินและการออมได้

ปรัชญาการลงทุนของ TOBAM

“เป้าหมายของเราคือการควบคุมความท้าทายในการดำเนินงานเหล่านี้ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าถึงนักลงทุนที่มีคุณภาพในการลงทุน  Bitcoin” นาย Roehri กล่าว

ที่ปรึกษาทางการเงินหลักและผู้จัดการ Portfolio ได้อ้างว่านักลงทุนส่วนใหญ่ยังคงห่างไกลจากการพิจารณาการลงทุนใน Bitcoin

บริษัท TOBAM ได้พัฒนาระบบความปลอดภัยในโลกไซเบอร์มาแล้ว 12 ปี และทีมพัฒนาของบริษัท ประกอบด้วยนักวิจัย, ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการความเสี่ยง, วิศวกรและผู้เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์ นอกเหนือจากการกำกับดูแลโดย Autorité des Marchés Financiers แล้ว บริษัท TOBAM ยังเป็นที่ปรึกษาด้านการลงทุนของ SEC และตอนนี้ได้จดทะเบียนในแคนาดาและเกาหลีใต้เรียบร้อยแล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น