<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin แตะจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 9,000 ดอลลาร์ คำถามคือยังแพงไปหรือไม่?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin แตะจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 9,000 ดอลลาร์ คำถามคือยังแพงไปหรือไม่?

ราคาของเหรียญราชาที่หลายๆคนต่างก็เคยให้การปฏิเสธที่จะซื้อมันตั้งแต่เมื่อปลายปีที่แล้วเมื่อราคาของมันยังต่ำกว่า 1,000 ดอลลาร์ ได้พุ่งขึ้นมาถึง 9,000 ดอลลาร์ในตอนนี้ อ้างอิงจาก Coinmarketcap ซึ่งอัตราการเพิ่มนั้นถือว่ามากกว่า 800% หากนับตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว

โดยสาเหตุหลักๆของการพุ่งขึ้นของราคานั้นหลักๆเกิดขึ้นจากการให้การสนับสนุนตลาดซื้อขาย Futures ในหลายๆที่ ไม่ว่าจะเป็น CME หรือผู้ให้บริการตลาดตราสารอนุพันธ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่มีการประกาศว่าจะเปิดตลาด Bitcoin Futures วันที่ 11 ธันวาคมที่จะถึงนี้ นอกจากนั้นยังมีบริษัท TOBAM หรือบริหารสินทรัพย์ของประเทศฝรั่งเศสได้แนะนำกองทุนรวม Bitcoin เพื่อเป็นอีกทางเลือกในกับนักลงทุนที่มองหาโอกาสใหม่ๆ สำหรับ Bitcoin อีกด้วย

ผู้คนทั่วโลกต่างก็เริ่มให้ความสนใจกับ Bitcoin อย่างมากขึ่น คำถามที่ตามมาก็คือ มันยังแพงไปที่จะซื้อหรือไม่?

แพงหรือไม่แพงไม่ใช่คำถาม

หากย้อนกลับไปเมื่อปี 2015 ที่ถือเป็นช่วงขาลงอย่างหนักของราคา Bitcoin จนส่งผลทำให้หลายๆคนคาดว่ามันจะตายไปในภายหลังนั้น (ราคาลดลงไประดับต่ำกว่า 200 ดอลลาร์) ทำให้ใครๆก็หันหลังให้กับมัน และผู้คนที่ถือเหรียญดังกล่าวจนกระทั่งขาดทุนต่างก็ต้องขายมันออกให้หมดเพราะกลัวว่ามันจะตายจริงๆตามที่ผู้คนลือกัน

ทว่าภายหลังจากนั้น Bitcoin ใช้เวลาอีกประมาณ 2 ปีในการไต่ระดับราคาขึ้นมาจากต่ำกว่า 500 ดอลลาร์ มาสู่ 1,000 ดอลลาร์ในช่วงต้นปี 2017 นี้ ซึ่งหลังจากนั้นราคาของเหรียญราชาก็ได้ไต่ระดับขึ้นลงเยี่ยงรถไฟเหาะ จนกระทั่งมาถึง 9,000 ดอลลาร์ในที่สุด

หากคุณเป็นคนที่เชื่อมั่นใน Bitcoin มาตั้งแต่ช่วงปี 2015 และยังถือมันไว้อยู่ในขณะนี้ portfolio ของคุณก็จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นมามากกว่า 800%

แต่กระนั้น บางคนที่ไม่เชื่อมั่นใน Bitcoin มาตั้งแต่ต้น และไม่คิดจะซื้อมันในตอนที่ราคาต่ำ แต่ก็เป็นเหมือนกับผู้คนส่วนมากที่แย่งกันซื้อตอนราคาสูงจนทำให้ขาดทุน (ติดดอย) กันไปมากมายนั้นก็กำลังตั้งคำถามว่าเมื่อไรมันตะถูกลง? และหากซื้อตอนนี้ยังแพงไปหรือไม่?

โดยอ้างอิงจากนาย Max Keiser นั้น ก่อนหน้านี้เขาได้ออกมาทำนายราคาของ Bitcoin ว่าจะพุ่งขึ้นไปที่ 10,000 ดอลลาร์เมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งในขณะนั้นราคาของมันยังอยู่ที่ 6,000 ดอลลาร์เท่านั้น

นอกจากนี้ยังมีนาย John McAfee หรือเจ้าของบริษัทซอฟต์แวร์ด้านความปลอดภัยอันโด่งดังก็ได้ออกมาทำนายราคาของมันเช่นกันว่าจะพุ่งไปที่ 500,000 ดอลลาร์ในอีกสามปีข้างหน้านี้

ซึ่งหลายๆคนก็คงมองออกว่า Bitcoin นั้นแพงหรือไม่แพง

ราคาตลาดไทยทะลุ 280,000 บาท

ในขณะเดียวกันราคาของ Bitcoin บนตลาดไทยอย่าง Bx นั้นก็ได้มีการพุ่งขึ้นทะลุ 280,000 บาท หรือคิดเป็นเงินดอลลาร์ราวๆ 8,567 ดอลลาร์ ซึ่งยังห่างจากของตลาดโลกอยู่พอสมควร และมีโวลลุ่มการซื้อขาย 24 ชั่วโมงที่ 575.13 BTC

ในขณะเดียวกัน ราคาของ Bitcoin บนตลาด TDAX หรือตลาดเหรียญคริปโตแห่งแรกของคนไทยยังอยู่ที่ 278,000 บาท ซึ่งยังน้อยกว่าของ Bx อยู่ไม่มากนัก และมีโวลลุ่มการซื้อขาย 24 ชั่วโมงที่ 5.72 BTC

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น