<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ราคา Bitcoin จะพุ่งถึง $10k เพราะมี 30,000 Wallet ใหม่ต่อวัน” โดย Kax Keiser

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคาของ Bitcoin พุ่งขึ้นทะลุ 6,000 ดอลลาร์และสามารถยืนหยัดเหนือระดับดังกล่าวไว้ได้เมื่อวานนี้ หนึ่งในแฟนพันธุ์แท้ Bitcoin ได้ออกมาแสดงความมั่นใจว่าราคาของมันจะพุ่งขึ้นไปถึง 10,000 ดอลลาร์ได้แบบไร้ปัญหา

นักเก็งกำไรหลายๆคนก็ได้ออกมาพยายามวิเคราะห์ถึงสาเหตุของการพุ่งของราคาดังกล่าว ในขณะที่นาย Max Keiser หรือพิธีการรายการ RT ผู้โด่งดัง ได้ออกมาชี้ให้เห็นถึงตัวแปรด้านราคาที่ผสมกันไป

แปล: มี กระเป๋า Bitcoin จำนวน 30,000 ตัวที่ถูกเปิดใหม่รายวัน แล้วกองทุน ETF ก็กำลังใกล้เข้ามา Wall Street กำลังเริ่มต้นลงทุนมัน ผู้ออกกฎหมายกำลังเริ่มมองเห็นความสำคัญของมัน สวัสดีราคาที่ 10,000 ดอลลาร์!

ทว่าก็มีนักเก็งกำไรบางคนที่ออกมาชี้ให้เห็นว่าการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ล่าสุดอาจจะเป็นฝีมือของเพียงแค่คนๆเดียว

แปล: มันไม่ยอมโผล่ขึ้นมาบน feed เพราะว่ามันต้องปิดแล้ว แต่สัญญาณทุกตัวชี้ไปที่ผู้ถือ Bitcoin ที่มากที่สุดคนหนึ่ง ที่กำลังถูก liquidate

Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะเมินคำกล่าวของนาย Warren Buffet ที่ออกมากล่าวว่ามันกำลังอยู่ในช่วงฟองสบู่ รวมถึงคำการของนาย Jamie Dimon หรือ CEO ของ JPMorgan ว่านี่คือสิ่งหลอกลวงอีกด้วย

ในขณะเดียวกันนาย Max Keiser ก็ยังคงเชื่อมั่นในราคาของ Bitcoin ว่ามันจะสามารถพุ่งขึ้นไปถึง 10,000 ดอลลาร์ได้อย่างแน่นอน ก่อนหน้านี้เขายังเคยออกมาประกาศว่าราคาของ Bitcoin จะพุ่งขึ้นไปถึง 5,000 ดอลลาร์เนื่องจากการเปิดใช้งาน SegWit ซึ่งในขณะนั้นราคาของ Bitcoin อยู่ที่ 2,300 ดอลลาร์เท่านั้น

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

เขายังทวีตข้อความกล่าวอีกว่าใครก็ตามที่ไม่คิดว่าราคาของ Bitcoin จะพุ่งถึง 10,000 ดอลลาร์ได้อย่างง่ายดายนั้น แปลว่าพวกเขา “ไม่ได้สนใจและเอาใจใส่” มัน

ราคาของ Bitcoin พุ่งขึ้นไปแตะ 6,300 ดอลลาร์เมื่อช่วงเช้ามืดของวันจันทร์ที่ผ่านมา ก่อนที่จะร่วงลงมาปรับฐานที่ 6070.11 ในขณะที่กำลังเขียนข่าวอยู่นี้

ท่าน่าสนใจคือการพุ่งของราคา Bitcoin ในครั้งนี้ดูเหมือนว่าจะนำพาเหรียญตัวอื่นๆในตลาดให้มีราคาที่สูงขึ้นตามมาด้วย ซึ่งนั่นส่งผลให้มูลค่าตลาดรวมทั้งหมดของเหรียญ cryptocurrency อยู่ที่ 176.98 พันล้านดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

กระนั้น ความเห็นของนาย Max Keiser จะเป็นจริงหรือไม่ก็คงต้องดูกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น