<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาดรวมของ Bitcoin ส่งผลทำให้ของตลาดคริปโตทั้งหมดทะลุ 300 พันล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มูลค่าตลาดรวมของเหรียญ cryptocurrency ทั้งหมดได้ทะลุ 300 พันล้านดอลลาร์ (ประมาณ 9.9 ล้านล้านบาท) เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่โลกต้องจารึกไว้

โดยอ้างอิงตัวเลขจากเว็บ Coinmarketcap.com ที่แสดงให้เห็นถึงจำนวนตัวเลขของมูลค่าตลาดรวมของเหรียญคริปโตทั้งหมดที่ปัจจุบันอยู่ที่ 304 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งมีจำนวนมูลค่าตลาดรวมของ Bitcoin รวมอยู่ด้วยที่ 162.2 พันล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นประมาณ 53.3%

การเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ราคาของ Bitcoin พุ่งทะลุจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 9,000 ดอลลาร์ โดยในขณะนี้มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 9711.03 ดอลลาร์

ระดับมูลค่าตลาดรวมที่ 300 พันล้านดอลลาร์บางทีอาจจะแสดงให้เห็นถึงอัตราการเติบโตของตลาดทั้งหมดตั้งแต่จากช่วงสัปดาห์ที่ผ่านๆมา โดยเฉพาะของเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ในขณะนั้นมูลค่าตลาดรวมคริปโตทั้งหมดเพิ่งจะแตะ 200 พันล้านดอลลาร์เท่านั้น และ 100 พันล้านดอลลาร์เมื่อย้อนกลับไปช่วงเดือนมิถุนายน

นอกจากนี้ยังมีเหรียญ altcoin อื่นๆที่มีส่วนช่วยในการเพิ่มมูลค่าตลาดรวมด้วย

เหรียญอันดับสองของโลกนามว่า Ethereum ปัจจุบันมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 46.8 พันล้านดอลลาร์ และกำลังซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ 488.63 ดอลลาร์ ซึ่งมีมูลค่าเพิ่มขึ้นมามากกว่า 25% จากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น