<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารกลางรัสเซียได้ออกมาเตือนเกี่ยวกับความเสี่ยงของ Cryptocurrency อีกรอบหนึ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารกลางแห่งรัสเซียได้เตือนนักลงทุนเกี่ยวกับความเสี่ยงในการลงทุน cryptocurrency อ้างอิงจากรายงานเมื่อวานนี้

โดยอ้างอิงจากสำนักข่าว TASS รายงานประจำปีด้านการเงินของธนาคารกลางเผยให้เห็นการกล่าวถึงฟองสบู่ของตลาดเหรียญ cryptocurrency โดยมีเนื้อหาว่ามันอาจจะทำให้นักลงทุน “เกิดการสูญเสีย” ได้

นอกจากนี้รายงานยังกล่าวเสริมว่าเหรียญ cryptocurrency อาจจะถูกนำไปใช้ในด้านกิจกรรมทางอาชญากรรม โดยเฉพาะในด้านการฟอกเงินและการให้เงินสนับสนุนผู้ก่อการร้าย

รายงานยังกล่าวต่อด้วยว่า

“งานของหน่วยงานกำกับดูแลระดับชาติและระดับนานาชาติคือการลดความเสี่ยงเหล่านั้นโดยการพัฒนาแนวทางการประสานงานกับกฎระเบียบของตลาด cryptocurrencies และการ จำกัดการลงทุนและธุรกรรมที่มีความเสี่ยงสูง”

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ธนาคารกลางกลางรัสเซียออกมาประกาศเกี่ยวกับด้านลบของ cryptocurrency เมื่อเดือนที่แล้วรองรองผู้ว่าการคนแรกของธนาคารกลางแห่งรัสเซีย Sergei Shvetsov พยายามที่จะบล็อกไม่ให้ประชาชนในประเทศเข้าถึงเว็บเทรด Bitcoin ได้

โดยในขณะนั้นเขากล่าวว่า Bitcoin นั้นมาพร้อมกับ “ความเสี่ยงที่สูงมากแบบไร้เหตุผล” ซึ่งไม่ต่างจากความเห็นในครั้งนี้มากเท่าไรนัก นอกจากนี้เขายังบอกว่า Bitcoin นั้นคือแชร์ลูกโซ่ เนื่องจากว่ามันมีผลตอบแทนที่สูงมากในช่วงระยะเวลาที่สั้น

ความเห็นเหล่านั้นมีขึ้นท่ามกลางความพยายามของรัฐบาลรัสเซียที่จะเพิ่มความเข้มงวดสำหรับการแลกเปลี่ยน Bitcoin ในประเทศ เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา รองรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังรัสเซีย Alexey Moiseev กล่าวว่าเขาคาดหวังที่จะให้การแลกเปลี่ยนเหรียญ cryptocurrency ทั้งหมดถูกแบนโดยรัฐบาล

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น