<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CBOE จะเริ่มเปิดให้บริการซื้อขาย Bitcoin Futures ในวันที่ 10 ธันวาคมนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

The Chicago Board Options Exchange (CBOE) ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขากำลังจะเปิดให้บริการซื้อขายผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุน Bitcoin Futures ในวันที่ 10 ธันวาคมนี้

โดยในประกาศที่มีขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา ทางบริษัทกล่าวว่าพวกเขาจะเริ่มเปิดให้บริการช่วงเวลา 6 โมงเช้า (เวลาไทย) โดยการเปิดให้ซื้อขายแบบเต็มวันในวันแรกนั้นจะเป็นวันจันทร์ สำหรับสัญลักษณ์ที่จะเปิดให้ซื้อขายนั้นจะเป็น XBT นอกจากนี้ทางบริษัทยังกล่าวต่อว่านักลงทุนจะสามารถทำการเทรด Bitcoin Futures ได้อย่างฟรีๆโดยไม่มีค่าธรรมเนียมไปจนกระทั่งถึงสิ้นปีนี้

การประกาศดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่คู่แข่งของพวกเขา CME Group ออกมาประกาศว่าจะเปิดให้บริการซื้อขาย Bitcoin Futures ในวันที่ 18 ธันวาคมนี้

นาย Ed Tilly หรือประธานและ CEO ของ CBOE กล่าวว่า

“ด้วยการที่มีความสนใจในตัว Bitcoin อย่างล้นหลามมาก มันจึงเป็นเรื่องสำคัญที่เราจะอำนวยความสะดวกลูกค้าของเราด้วยเครื่องมือสำหรับการเทรดที่จะช่วยพวกให้พวกเขาแสดงความเห็นและสามารถป้องกันความเสี่ยงได้ พวกเรายึดมั่นที่จะสนับสนุนความยุติธรรมและสภาพคล่องในตลาด Bitcoin ในการส่งเสริมสิ่งนี้ พวกเราจะให้มีการเทรดผลิตภัณฑ์ XBT แบบ Futures แบบฟรีๆ”

การยืนยันเปิดตัวดังกล่าวนั้นมีขึ้นหลายเดือนหลังจากที่ CBOE เคยออกมาเผยว่าพวกเขากำลังวางแผนสร้างผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนในตัว Bitcoin Futures โดยประมาณช่วงเดือนสิงหาคมทาง CBOE ออกมาชี้ให้เห็นว่าพวกเขากำลังทำงานร่วมกับเว็บเทรด Gemini ที่มีสองพี่น้อง Winklevoss เป็นเจ้าของ

การเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นท่ามกลางราคาของ Bitcoin ที่ปัจจุบันคงตัวอยู่ในระดับแถวๆที่ 11,400 ดอลลาร์อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น