<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดแลกเปลี่ยนด้านการเงินในกรุงโตเกียววางแผนเปิดให้บริการซื้อขาย Bitcoin Futures

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานว่าตลาดผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนด้าน Futures ในกรุงโตเกียวกำลังก้าวเข้าสู่ขั้นแรกในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุน Bitcoin

โดยอ้างอิงจาก Bloomberg ในเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา Tokyo Financial Exchange ได้จัดตั้งทีมใหม่ล่าสุดขึ้นมาเพื่อสร้างตลาดสัญญา futures สำหรับ cryptocurrency โดยเฉพาะ โดยพวกเขากล่าวว่านี่อาจจะเป็นขั้นแรกสู่การผลักดันให้กฎหมายในประเทศญี่ปุ่นสามารถเข้าถึง Bitcoin Futures ได้

การเผยถึงแผนการดังกล่าวมีขึ้นเมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมาโดย CEO Shozo Ohta ซึ่งเขากล่าวว่าทางตลาดจะพยายามจัดการเรื่องกฎหมายที่ยังคั่งค้างให้เร็วที่สุด

นาย Ohta กล่าวว่า

“เมื่อ Financial Instruments and Exchange Act ตัดสินให้ cryptocurrency เป็นผลิตภัณฑ์ด้านการเงินแล้ว เราจะทำการลิสมันขึ้นบนตลาด futures ให้เร็วที่สุด ในการที่จะทำแบบนั้นได้ เราจะทำการจัดตั้งกลุ่มคนที่ทำงานด้านนี้เพื่อทำการศึกษาถึงมุมมองในหลายๆด้าน ประกอบไปด้วยสถานะของ Bitcoin ในปัจจุบัน และรวมวิธีถึงการที่มันจะเข้ามาวางรากฐานในญี่ปุ่น”

การเคลื่อนไหวดังกล่าวอาจกล่าวได้ว่าไม่น่าตกใจเท่าไรนัก เมื่อบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง CME Group และ CBOE เริ่มที่จะหันมาเปิดให้บริการผลิตภัณฑ์ดังกล่าวในประเทศสหรัฐฯแล้ว ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าผลิตภัณฑ์ Bitcoin Futures ของ CBOE นั้นจะเริ่มต้นขึ้นภายในวันที่ 10 นี้ ในขณะที่ทาง CME นั้นจะเปิดให้บริการในอีกสัปดาห์ถัดไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น