<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ราคา Bitcoin จะพุ่งไปแตะ 60,000 ดอลลาร์ ก่อนจะร่วงเหลือ 1000 ดอลลาร์” โดยธนาคาร Saxo

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin นั้นถูกโยนไปให้หมาป่าแล้ว” กล่าวโดยหัวข้อและตามด้วยเนื้อหาของการทำนายราคาของธนาคาร Saxo ที่บอกว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะพุ่งขึ้นไปแตะ 60,000 ดอลลาร์ภายในปี 2018 ก่อนที่จะร่วงลงมากว่า 98% มาสู่ “พื้นฐานของมัน” ที่ราคา 1,000 ดอลลาร์

ธนาคารสัญชาติเดนมาร์ดังกล่าวได้เผยแพร่คำทำนายอันสุดลิ่มทิ่มประตูของพวกเขา โดยกล่าวว่า

“การพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin และ cryptocurrency ได้กลายเป็นหนึ่งในปรากฏการณ์ที่น่าตื่นเต้นของวงการการเงินในช่วงหลายปีที่ผ่านมา” กล่าวโดยนักวิเคราะห์จากธนาคาร Saxo “ราคาของ Bitcoin จะยังคงพุ่งขึ้นต่อไปเรื่อยๆ และสูงด้วยในช่วงปี 2018 แต่รัสเซียและจีนจะมาเป็นผู้ทำให้มันร่วง”

พวกเขาทำนายว่าสาเหตุหลักๆที่จะทำให้ราคาพุ่งขึ้นไปสูงขนาดนั้นมาจากตราสารอนุพันธ์ Bitcoin โดยมันจะเพิ่มขึ้นกว่า 400% จากระดับปัจจุบัน ไปแตะจุดสูงสุดเหนือ 60,000 ดอลลาร์ และจะทำให้มูลค่าตลาดรวมของมันไปถึง 6 ล้านล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม ธนาคาร Saxo เตือนว่าการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin นี้จะเทียบเท่ากับความแรงของตอนที่มันพุ่งลง โดยมีการคาดการณ์ว่าประเทศรัสเซียและจีนจะออกมาจับมือร่วมกันเพื่อปราบปรามระบบ ecosystem ของเจ้าเหรียญ cryptocurrency ตัวนี้ และทำให้ผู้คนเลิกสนใจ Bitcoin ในท้ายสุด เนื่องจากพวกเขาต้องการจะสร้างเหรียญดิจิตอลของตนเองที่มีรัฐบาลมาแบคไว้ โดยพวกเขาจะแบนการขุด โดยหยิบยกข้ออ้างเรื่องการทำลายสิ่งแวดล้อมมาพูด แม้ว่าจุดประสงค์ที่แท้จริงของพวกเขานั้นคือความพยายามในการรักษาเงินตราของประเทศตัวเองไว้ให้อยู่รอด

“ความสามารถในการทำงานของระบบโพรโตคอลในการจ่ายเงินของรัฐบาลและความนิ่งของราคา และรวมถึงการเข้ามาแทรกแซงของรัฐบาลอย่ารุนแรงจะส่งผลทำให้ความสนใจในตัว cryptocurrency และ Bitcoin ของผู้คนนั้นลดลงจนหายไปหมดสิ้น แม้ว่าเทคโนโลยี Blockchain ที่อยู่เบื้องหลังมันจะยังคงวิ่งไปข้างหน้าต่อ” กล่าวสรุปโดย Saxo “หลังจากที่ราคาของมันวิ่งไปถึงจุดสูงสุดในปี 2018 ราคาของ Bitcoin จะร่วงลงมาก่อนถึงปี 2019 โดยจะไปถึงราคาที่ฐานของมัน ณ 1,000 ดอลลาร์”

ก่อนหน้านี้ธนาคาร Saxo เคยออกมาทำนายราคาของ Bitcoin เมื่อปีที่แล้ว โดยบอกว่ามันจะไปถึง 2,000 ดอลลาร์ในเดือนมกราคมปี 2017 และมันก็เป็นจริงตามที่พวกเขาทำนายไว้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น