<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin และ Cryptocurrency อื่นๆจะมีบทบาทสำคัญในสังคม กล่าวโดยผู้ร่วมก่อตั้ง Yahoo

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Jerry Yang หรือผู้ร่วมก่อตั้ง Yahoo กล่าวว่าสกุลเงินสมือนจริงอย่าง Bitcoin นั้นจะออกมามีบทบาทสำคัญต่อสังคม เขายังได้นำความผันผวนของโวลลุ่ม Bitcoin มาเปรียบเทียบกับยุคสมัยแรกที่ Internet เข้ามามีบทบาทกับมวลมนุษยโลก

โดยอ้างอิงจากการสัมภาษณ์ในงาน Fortune Global Forum ในประเทศจีนเมื่อไม่นานมานี้ ราย Yang กล่าวว่า Bitcoin และ cryptocurrency อื่นๆอย่างเช่น Ethereum, Litecoin และ Dash นั้นคืออนาคตของระบบการเงิน แม้ว่ามันจะยังไปไม่ถึงจุดนั้นก็ตาม

“Bitcoin นั้นเป็นสกุลเงินดิจิตอลที่ยังไปไม่ถึงจุดๆนั้น ผู้คนยังไม่ได้ใช้มันเพื่อทำธุรกรรมจริงๆ แต่ผู้คนใช้มันในการลงทุนและเก็งกำไร โดยส่วนตัวแล้วผมเป็นผู้ที่เชื่อว่าสกุลเงินดิจิตอลจะสามารถมามีบทบาทในสังคมได้ โดยเฉพาะไม่เพียงแต่เบื้องหน้าหรือการนำมาใช้ทำธุรกรรม แต่ยังหมายถึงเบื้องหลังอย่างการสร้างระบบที่มีประสิทธิภาพที่ตรวจสอบได้ง่ายอีกด้วย”

ความเห็นด้านบวกเกี่ยวกับ Cryptocurrency อื่นๆ

แม้ว่าจะมีการวิพากษ์วิจารณ์และข้อกังขาเกี่ยวกับ Bitcoin และ cryptocurrency อื่นๆ แต่ก็ยังมีผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีอย่างนาย Yang ที่ให้การสนับสนุนมัน และเชื่อว่ามันมีศักยภาพสูง

นอกจากนี้ยังมีผู้ร่วมก่อตั้ง Apple อย่างนาย Steve Wozniak ที่ออกมากล่าวว่า Bitcoin นั้นเป็นสกุลเงินที่เป็นของจริง และดีกว่าทองคำในด้านการเป็นตัวเก็บมูลค่า

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น