<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Ethereum ทะลุจุดสูงสุดที่ 500 ดอลลาร์ หลังจาก Raiden Network เริ่มแจกเหรียญ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ cryptocurrency อันดับสองของโลกที่เป็นรอง Bitcoin นามว่า Ethereum ได้มีราคาพุ่งทะลุจุดสูงสุดประวัติศาสตร์ที่ 500 ดอลลาร์แล้วในขณะนี้ การเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ทีมนักพัฒนา Raiden Network หรือโซลูชันแก้ไขปัญหาการ scaling ของ Ethereum บนระบบ off-chain ประกาศแจก airdrop เหรียญ ICO ของพวกเขานามว่า RDN

โดยอ้างอิงจากเว็บผู้ให้บริการซื้อขายเหรียญคริปโต GDAX ที่เป็นเว็บที่มีโวลลุ่มการซื้อขาย Ethereum ที่ใหญ่ที่สุดในตอนนี้ (โวลลุ่มการซื้อขายคิดเป็น 11.71% ของทั้งโลก) ราคาของมันในขณะนี้อยู่ที่ระดับ 506-508 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้งานเหรียญ cryptocurrency หลายๆคนเชื่อว่าการเคลื่อนที่ของราคาที่กำลังพุ่งขึ้นสู่จุดสูงสุดนี้น่าจะเกิดขึ้นจากการระดมทุน ICO ของ Raiden Network ที่จบลงแล้วเมื่อไม่นานมานี้ และเพิ่งจะมีการแจกเหรียญ token ให้กับนักลงทุนในช่วงเมื่อวานที่ผ่านมา

Ether คือ crypto asset ที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยอัจฉริยะหนุ่มชาวรัสเซียนามว่า Vitalik Buterin แพลทฟอร์มดังกล่าวว่ากันว่าสามารถนำไปใช้ต่อยอดในชีวิตประจำวันต่างๆมากมาย โดยเฉพาะเทคโนโลยี Smart contracts และเทคโนโลยี ERC20 ที่ถูกออกแบบขึ้นมาสำหรับใครก็ได้ที่อยากจะสร้างเหรียญดิจิตอลของเป็นของตัวเอง โดยเป็นต้นแบบขอการระดมทุนผ่าน initial coin offerings (ICO) ในปัจจุบัน

ในขณะเดียวกัน ตลาดแลกเปลี่ยนเหรียญคริปโตในประเทศไทยอย่าง Bx นั้นก็ได้มีการพุ่งขึ้นของราคาเหรียญ Ether เช่นกัน โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของมันอยู่ที่ 17,204 บาท โดยไปแตะจุดสูงสุดที่ 17,796.87 บาท และมีโวลลุ่มการซื้อขายอยู่ที่ 4766.13 ETH

ส่วนตลาดไทยอันดับสอง TDAX นั้นดูเหมือนว่าจุดสูงสุดของราคาจะสูงกว่ามาก โดยขึ้นไปแตะจุดสูงสุดที่ 30,000 บาท ก่อนที่จะร่วงลงมาปรับฐานที่ 17,873 บาท

ภาพบั้งไฟจาก YouTube

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น