<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin และการขุดจะเป็นสิ่งที่ถูกกฏหมาย” กล่าวโดย รองรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังรัสเซีย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รองรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของรัสเซียนาย Alexei Moiseev ได้รายงานข่าวว่าการซื้อ Bitcoin และ cryptocurrency อื่น ๆ จะถูกกฎหมายในประเทศ

รัฐบาลรัสเซียจะไม่ลงโทษผู้ที่ซื้อหรือขาย cryptocurrency อ้างอิงจากนาย Moiseev ให้สัมภาษณ์กับ RT อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้เน้นย้ำถึงท่าทีที่เข้มงวดมากขึ้นในการขุดเหรียญ และแนะนำว่าให้มีการลงทะเบียนสำหรับผู้ที่ต้องการที่จะขุดเหรียญ Cryptocurrency ทั้งแบบนิติบุคคลหรือผู้ประกอบการ สำหรับคนที่ไม่ได้มาลงทะเบียนนี้ การขุดเหรียญ Cryptocurrency อาจเป็นสิ่งที่ผิดกฏหมาย

และสำหรับคนที่ขุดเหรียญ Cryptocurrency เพื่อวัตถุประสงค์ในการหลีกเลี่ยงภาษี จะได้รับโทษทางอาญาอย่างแน่นอน นาย Moiseev กล่าว

นาย Moiseev ได้เน้นย้ำว่าการซื้อและขาย Bitcoin และ Cryptocurrency อื่นๆ นั้นจะถูกกฏหมายในประเทศรัสเซีย แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ได้มีข้อกฏหมายของการขุดเหรียญ Cryptocurrency ในรัสเซีย ปัจจุบันได้มีคำสั่งจากประธานาธิบดีรัสเซียวลาดิเมียร์ปูตินว่าให้มีการผลักดันในกรอบของกฏหมายในเรื่องของการระดมทุน ICO และการขุดเหรียญ Cryptocurrency ในรัสเซีย และกลางเดือนตุลาคมมีการประชุมระหว่างประธานาธิบดีปูตินกับหน่วยงานกำกับดูแลการเงินรายใหญ่ของรัสเซียผู้นำรัสเซียรายงานว่าได้ลงนามในการควบคุมการขุดเหรียญ Cryptocurrency อย่างเป็นทางการ

“พวกเราเห็นพ้องกันว่ารัฐควรควบคุมกระบวนการส่งออกของ cryptocurrency และการหมุนเวียนของมัน รัฐควรที่จะควบคุมมัน”

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังรัสเซีย Anton Siluanov กล่าวว่าในเวลานั้น

หน่วยงานกำกับดูแลยังวางแผนที่จะกำหนดข้อจำกัดในการซื้อขาย cryptocurrency และจำกัดจำนวนเงินในแต่ละครั้งในการซื้อไม่เกิน 100,000 รูเบิล (ประมาณ 1,750 ดอลลาร์) ในแต่ละครั้งสำหรับบุคคลทั่วไป และเพดานสูงสุดอยู่ที่ 600,000 รูเบิล (10,370 ดอลลาร์)

นาย Siluanov กล่าวเพิ่มเติมว่ากฏหมายเพื่อควบคุม cryptocurrencies ในรัสเซีย “จะพร้อมบังคับใช้” ก่อนสิ้นปี 2018

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น