<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ควบคุมด้านการเงินในฮ่องกงเตือนเกี่ยวกับการซื้อขาย Bitcoin Futures

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ออกกฎหมายด้านการเงินในฮ่องกงได้เผยแพร่ข้อมูลใหม่เกี่ยวกับ Bitcoin Futures และผลิตภัณฑ์การลงทุนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency

กฏหมายที่ออกโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SFC) ของฮ่องกงเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม ระบุว่า บริษัทที่ได้รับอนุญาตเท่านั้นที่จะสามารถให้บริการผลิตภัณฑ์ด้าน Cryptocurrency ได้

การซื้อขาย Bitcoin Futures ก็ได้ออกมาเต็มรูปแบบแล้วโดย Cboe ซึ่งได้เปิดให้บริการซื้อขายอย่างเป็นทางการเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัว CME Group ซึ่งจะเริ่มเปิด Bitcoin Futures ของตัวเองในสัปดาห์หน้า

“Bitcoin Futures กำลังจะถูกเปิดให้บริการผ่าน Exchange ในสหรัฐฯ ซึ่งได้รับการควบคุมโดยคณะกรรมาธิการการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์แห่งสหรัฐอเมริกา (Commodity Futures Trading Commission) และได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SFC) ในการเทรด ผู้ควบคุมได้เขียนเพิ่มว่า:

“นักลงทุนในฮ่องกงอาจสามารถซื้อ Bitcoin Futures ผ่านทางตัวกลางซึ่งเป็นสมาชิกของ Exchange เหล่านี้ได้ และในอุตสาหกรรมนี้จำเป็นต้องมีใบอนุญาตที่เหมาะสมกับทาง SFC หากมีการทำบริการทางด้านธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin Futures”

SFC ยังเน้นย้ำว่าผลิตภัณฑ์ในรูปแบบอื่นๆ ที่เกี่ยวกับการลงทุนใน Cryptocurrency ภายในประเทศนี้นั้น หากไม่ได้รับใบอนุญาตในการให้บริการดังกล่าว “อาจกระทำความผิดทางอาญาภายใต้ SFO” ได้

SFC ยังเตือนนักลงทุนในการตรวจสอบว่าผลิตภัณฑ์ Bitcoin Futures ที่ตนเองลงทุนไปนั้น ได้ซื้อขายผ่าน Exchange ที่ไม่ได้รับการคุ้มครองให้เป็น “สัญญาซื้อขายล่วงหน้า” หรือ “หลักทรัพย์” ภายใต้ SFO หรือไม่ นอกจากนี้ยังเตือนนักลงทุนเกี่ยวกับความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นในการซื้อขาย Cryptocurrency รวมถึงสภาพคล่องและความผันผวนของราคาที่ไม่คงที่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น