<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ผมก็ยังไม่เชื่อในตัวมันอยู่ดี” กล่าวโดยนาย Jamie Dimon หลังจาก Bitcoin Futures เปิดตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Jamie Dimon หรือ CEO ของ JPMorgan ผู้ที่มีชื่อเสียงด้านการกล่าวโจมตี Bitcoin แม้ว่าก่อนหน้านี้เขาจะเงียบ ไม่พูดเกี่ยวกับมันมาเป็นเวลาพักใหญ่ๆก็ตาม

นาย Jamie Dimon ยังไม่เชื่อใน Bitcoin

อย่างไรก็ตาม เขานั้นได้กลับมาพูดถึง Bitcoin อีกครั้งในสัปดาห์นี้ โดยเผยให้เห็นถึงมุมมองของเขาเกี่ยวกับ Bitcoin และเหรียญ cryptocurrency อื่นๆที่ยังคงแน่วแน่และไม่เปลี่ยนแปลง โดยเขากล่าวว่า

“ดูก่อนท่านทั้งหลาย ทุกๆคนต่างก็มีมุมมองส่วนตัวเกี่ยวกับ Bitcoin สำหรับผมนั้นยังไงก็ยังไม่เชื่อในตัวมันอยู่ดี ซึ่งก็อย่างที่ผมบอกไป ผมจะเปิดใจใช้เหรียญ cryptocurrency ก็ต่อเมื่อมันถูกควบคุมและมีกฎหมายมารองรับเท่านั้น” กล่าวโดยนาย Jamie Dimon ให้สัมภาษณ์กับ CNBC

นี่เป็นครั้งแรกที่นาย Jamie Dimon ออกมาพูดเกี่ยวกับ Bitcoin ออกสื่อในรอบสองเดือนที่ผ่านมา เมื่อหลายเดือนก่อนเขาได้กลายมาเป็นข่าวหน้าหนึ่งโดยการบอกว่า Bitcoin นั้นเป็นของ “หลอกลวง” และมันจะ “ไร้ค่า” และเหรียญนี้มักจะถูกซื้อโดยนักลงทุนที่ “โง่” เท่านั้น

เมื่อช่วงกลางเดือนตุลาคม นาย Dimon ประกาศว่าเขาจะไม่พูดถึง Bitcoin อีก ซึ่งนั่นเป็นคำสัญญาของเขาที่อยู่ได้เพียงแค่หนึ่งวันเท่านั้น อย่างไรก็ตาม หลังจากการกล่าวในครั้งนั้น เขาก็ได้เงียบไป และไม่ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับ Bitcoin อีกในช่วงเดือนพฤศจิกายน และธันวาคม

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น