<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘ผู้สร้าง Bitcoin’ Craig Wright กล่าวว่าปี 2018 จะเป็นปีของ Bitcoin Cash

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักธุรกิจชาวออสเตรเลียนาม Craig Wright ที่เคยโด่งดังเมื่อไม่นานมานี้เมื่อเขาเคยออกมาอ้างตัวเองว่าเป็น Satoshi Nakamoto หรือผู้สร้าง Bitcoin โดยเขานั้นได้ออกมาทวีตว่าปี 2018 จะเป็นปีแห่ง Bitcoin Cash (BCH) ที่จะนำพามาซึ่งศักยภาพแบบเต็มเปี่ยม และจะขยายขีดจำกัดในการพัฒนาในตัวระบบของเหรียญดังกล่าว​ โดยเฉพาะในด้านความปลอดภัย

โดยในทวีตของเขาหลังจากนั้นได้ชี้ให้เห็นถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับ Bitcoin Cash ในปี 2018 ว่ามันจะมีระบบความปลอดภัยที่ถึงขั้นทำให้กระเป๋าเหรียญคริปโตบนเว็บมีความปลอดภัยสูง, แก้ไขระบบ mixers, และการเพิ่มความเป็นส่วนตัวของการทำธุรกรรม เมื่อถามถึงทีมทีมผู้ที่จะพัฒนาโครงการนี้, โร้ดแมพ และการทดสอบว่าจะมีขึ้นเมื่อไร เขาตอบว่า “คนสองคน จะประกาศเร็วๆนี้”

ผู้ใช้งานอีกหนึ่งรายได้ทวีตข้อความถามถึงโรดแม็พสำหรับปี 2018 เช่นกันว่ามันได้ถูกวางแผนไว้ดีขนาดไหน และถ้าหากว่าอัตราการเติบโตนั้นสามารถคาดหวังได้ นาย Wright กล่าวว่า

“มันถูกวางแผนไว้ดีแล้ว มันมีหลายๆอย่างที่กำลังมา เรากำลังตื่นเต้นที่จะนำเสนอ Bitcoin Cash ให้ชาวโลกรับรู้ มันไม่ใช่ระบบ settlement เหมือนกับธนาคารธรรมดา ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องของความเชื่อระหว่างการมี PayPal 1.5 ในรูปแบบ BTC หรือเงินระดับโลกในรูปแบบ BCH”

เมื่อไม่นานมานี้ผู้ให้บริการ pool ขุด Bitcoin นามว่า ViaBTC ได้ประกาศเปิดตัวเว็บให้บริการซื้อขายเหรียญคริปโตแห่งใหม่ในอังกฤษ โดยจะโฟกัสไปที่ Bitcoin Cash โดยเฉพาะ ในขณะที่นาย Roger Ver หรือ CEO ของ Bitcoin.com ก็ได้ออกมาทวีตว่าเขาจะเปิดตัวบัตรเดบิตวีซ่าสำหรับ Bitcoin Cash โดยเฉพาะ

ไม่ว่า Bitcoin Cash จะเอาชนะ Bitcoin ในปี 2018 ได้หรือไม่ ก็เป็นเรื่องที่ยังต้องดูกันต่อไป แต่ในปัจจุบันนั้นมันเป็นอะไรที่เห็นๆกันอยู่ว่าราชาแห่งเหรียญ cryptocurrency นั้นไม่อาจจะถูกโค่นลงได้ง่ายๆ เมื่อไม่นานมานี้สยามบล็อกเชนได้รายงานข่าวว่าทาง CBOE ได้ทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Bitcoin Futures ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และของ CME ก็กำลังจะตามมาในเร็วๆนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น